Du lịch châu Á: Những món ăn vặt khiến du khách chảy nước miếng

Linh Linh 27/12/2020 12:00

Châu Á nổi tiếng là châu lục có nền ẩm thực đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Góp phần làm nên sự đa dạng đó cần phải kể đến những món ăn vặt. Những món ăn này thường khá đơn giản, dân dã, nhưng lại có hương vị thơm ngon để lại ấn tượng mạnh cho người ăn.

Điểm qua những món ăn nhẹ dưới đây chắn chắn sẽ khiến bạn thèm chảy nước miếng!

Bánh phồng cà ri

Ở hầu hết các nước Đông Nam Á, bạn sẽ có thể tìm thấy món bánh phồng cà ri ngon tuyệt, một loại bánh chiên đơn giản được nhồi với cà ri gà và khoai tây.

Thịt xiên nướng

Là một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên khắp châu Á. Xiên sa tế ở Singapore nổi tiếng, trong khi ở Hàn Quốc, bạn có nhiều khả năng tìm thấy gà cay phủ sốt cam tươi.

Bánh mì

Bạn sẽ tìm thấy vô số loại bánh mì đóng gói sẵn ở Nhật Bản. Các nhà ga xe lửa và cửa hàng tiện lợi thường có các dãy và dãy kết hợp khó tin. Phổ biến nhất là katsu sando: một loại thịt cốt lết chiên giòn với bánh mì trắng mềm.

Hộp cơm bento

Nhiều cửa hàng tiện lợi ở Đông Á có những hộp bento tuyệt vời, rẻ và dễ tìm khi di chuyển. Chúng thường bao gồm các phần của một số món ăn phụ khác nhau cùng với thịt chính hoặc cá và có thể được thưởng thức lạnh.

Cơm nắm

Được gọi là onigiri ở Nhật Bản, hoặc Samgak Kimbap ở Hàn Quốc, món ăn nhẹ tiện dụng này rất dễ làm và đi kèm với nhiều loại nhân. Bạn sẽ tìm thấy thịt gà cay, kim chi, thịt lợn, tôm, và nhiều hơn nữa.

Bánh tiêu đen

Ở Đài Bắc, chợ Raohe nên là điểm dừng chân đầu tiên để thử món Bánh tiêu đen Phúc Châu nổi tiếng. Những viên bột nhồi thịt heo được dán vào thành lò hình trụ để nướng.

Hotdog Hàn Quốc

Xúc xích Hàn Quốc không phải là loại xúc xích bình thường của bạn. Trên thực tế, hầu như không có điểm tương đồng nào với món xúc xích điển hình của Mỹ. Chúng thực sự là những thanh phô mai chiên giòn, thường được cuộn trong đường và sau đó được phủ trong nước sốt như mù tạt mật ong và tương cà.

Takoyaki

Takoyaki là những viên bột làm từ bột mì, bạch tuộc, hành lá, tempura và gừng ngâm. Món ăn ngon nhất là khi được ướp trong nước sốt với bia lạnh của Nhật Bản.

Murtabak

Murtabak là một loại bánh mì áp chảo được nhồi với thịt băm, hành tây và bất kỳ loại nhân nào khác mà bạn có thể tưởng tượng. Nó được tìm thấy ở khắp Đông Nam Á và Ấn Độ.

Apam balik

Apam balik là một món ăn đường phố của Mã Lai. Bánh giòn ngọt được phục vụ cuộn tròn và rắc thêm đậu phộng và đường.

Chaat

Chaat là một món ăn vặt giòn phổ biến được tìm thấy trên đường phố Ấn Độ, Pakistan, Nepal và Bangladesh. Có hàng trăm loại, nhưng một phiên bản phổ biến là Aloo chaat. Nó được làm từ hỗn hợp khoai tây chiên và bánh mì, rau thơm và gừng, ăn kèm với sốt tương ớt và sữa chua.

Tteokbokki

Tteokbokki là một món ăn thoải mái cổ điển của Hàn Quốc có thể mua được với giá rẻ từ những người bán hàng rong hoặc ở các chợ thực phẩm. Thành phần chính là bánh gạo trông giống như mì ống penne nhưng đặc và dai hơn. Chúng được nấu cùng một loại sốt đỏ ngọt và cay làm từ tương ớt đỏ đặc trưng của Hàn Quốc, gochujang.

Kimbap

Để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh hơn, hãy thử kimbap Hàn Quốc (hoặc gimbap). Nó tương tự như sushi nhưng phần nhân hoàn toàn khác và cơm có vị vừng. Nó thường chứa đầy rau như củ cải, dưa chuột, trứng hoặc cá.

Isaw

Isaw là một món ăn nhẹ phổ biến bạn có thể bắt gặp trên đường phố ở Philippines. Ruột gà được nhúng qua bột mì và chiên giòn cho đến khi giòn.

Gỏi cuốn

Giò thủ là một loại giò tươi của Việt Nam. Chúng được gói trong bánh tráng mờ và nhồi với các nguyên liệu tươi như rau diếp và ngò, cùng với tôm hoặc thịt lợn và bún. Vì không phải món chiên nên đây là một lựa chọn nhẹ nhàng, lành mạnh.

Khanom bueang

Bánh crepe Thái Lan, hay Khanom bueang, là món ăn phổ biến trên đường phố Bangkok. Vỏ bánh giòn có thể chứa được nhiều loại nhân. Phổ biến nhất là trứng và tôm.

Dabeli

Dabeli là một loại bánh mì của Ấn Độ. Bánh mì trắng được đưa đến Ấn Độ qua Goa sau cuộc xâm lược của người Bồ Đào Nha, vì vậy họ gọi nó bằng cái tên tiếng Bồ Đào Nha là 'pao.' Nó thường chứa hỗn hợp khoai tây gia vị, hành tây cắt nhỏ, đậu phộng và hạt lựu.

Bánh Bao bánh Vạc

Một món ăn vặt phổ biến của Việt Nam là Bánh Bao bánh Vạc, hay còn gọi là “bông hồng trắng”. Những miếng bánh nhỏ tinh tế được làm từ thịt heo băm nhỏ gói trong bánh tráng trắng, cuộn lại trông như một bông hồng. Chúng được phục vụ với hành tây chiên giòn ở trên.

Mực nướng

Mực nướng là món ăn đường phố đặc trưng của Campuchia. Được chế biến trên bếp than, một số người bán hàng thậm chí sẽ lang thang trên đường phố với một chiếc bếp than nhỏ treo trên vai để bán hàng của họ.

Kralan

Kralan là một món ăn của Campuchia liên quan đến gạo nếp nước cốt dừa được nấu trong ống tre.

Mochi

Mochi là một món ăn ngon ngọt của Nhật Bản được làm bằng cách giã gạo nếp cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp dính. Tất cả các loại hương vị và nhân có thể được thêm vào. Các biến thể phổ biến bao gồm mochi matcha và mochi nhồi nhân đậu đỏ ngọt ngào.

Ang ku kueh

Ang ku kueh, hay bánh rùa, là một loại bánh ngọt của Trung Quốc được làm từ bột gạo nếp và thường có nhân đậu ngọt.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch châu Á: Những món ăn vặt khiến du khách chảy nước miếng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO