Du lịch châu Á thất bát nặng do Covid-19

Bảo Thư 22/11/2021 06:00

Báo cáo mới đây của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cho biết, tính riêng năm 2020, sự sụp đổ của ngành du lịch vì đại dịch Covid-19 đã thổi bay 1,6 triệu việc làm ở 4 quốc gia châu Á.

Gần 1/3 tổng số việc làm bị mất ở Philippines, Thái Lan, Brunei và Mông Cổ nằm trong ngành du lịch. Brunei bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với 40% lao động mất việc trong khi thời gian làm việc trong lĩnh vực này giảm 21%. Báo cáo còn cho biết lao động trong ngành du lịch đối mặt với nguy cơ mất việc vì Covid-19 cao gấp 4 lần so với những ngành khác.

Giám đốc phụ trách châu Á - Thái Bình dương của ILO, bà Chihoko Asada-Miyakawa, đã sử dụng từ “thảm họa” để mô tả tác động của Covid-19 đối với ngành du lịch trong khu vực. “Ngay cả với những nước tập trung vào tiêm chủng và chiến lược tái mở cửa biên giới từng giai đoạn, việc làm và thời gian làm việc trong lĩnh vực liên quan đến du lịch cho đến năm sau nhiều khả năng vẫn thấp hơn so với trước đại dịch” - bà Miyakawa nói.

Trong khi đó, dữ liệu của Công ty Capital Economics (Anh) cho biết, tính đến tháng 9/2021, lượng du khách nước ngoài đến phần lớn các quốc gia châu Á giảm 99% so với trước đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch châu Á thất bát nặng do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO