Du lịch Hà Nội khởi động trở lại

G.B. 20/10/2021 07:50

Ngay khi thành phố Hà Nội cho phép một số hoạt động, dịch vụ hoạt động trở lại, trong đó có hoạt động lưu trú nhưng phải bảo đảm phòng, chống dịch, hoạt động không quá 50% công suất, nhiều khu homestay, nhà nghỉ ở khu vực ngoại thành Hà Nội đã tấp nập khách đặt phòng.

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ du lịch Thủ đô, do nhu cầu nghỉ dưỡng ở ngoại thành tăng cao, từ đầu tháng 10, một số homestay tư nhân vẫn mở nhưng không cho thuê rộng rãi, chủ yếu là cho các nhóm bạn thân, gia đình quen biết mượn để “đổi gió”, không được quá 10 người. Hiện tại, nhiều homestay đã hoạt động và quảng bá sôi nổi.

Nắm bắt nhu cầu nghỉ dưỡng của các gia đình vào cuối tuần, một số khách sạn cũng đã trở lại phục vụ khách. Đại diện Công ty Du lịch Top Travel cho biết, ngay khi thành phố cho phép các cơ sở lưu trú hoạt động, đơn vị này đã bán được hơn 200 voucher của khách sạn Golden Lake (hay còn gọi là khách sạn dát vàng). Các voucher này hướng đến kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nên ngay khi bán ra thị trường với giá ưu đãi giảm 50% đã có rất nhiều du khách đặt mua.

Ngoài ra, xu hướng du lịch tự cắm trại, thăm thú thiên nhiên trong ngày cũng đang được nhiều gia đình lựa chọn. Loại hình này phù hợp với những gia đình có xe riêng và có kỹ năng cắm trại ngoài trời. Một số dịch vụ cắm trại ở khu vực quận Long Biên, Đồng Mô (thị xã Sơn Tây), huyện Ba Vì... cũng bắt đầu giới thiệu sản phẩm tới du khách.

Được biết, Sở Du lịch Hà Nội đã có kế hoạch phục hồi du lịch. Theo đó, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động lưu trú phải thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch trong tình hình mới. Người dân khi tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi cần nâng cao ý thức tự giác phòng dịch, giữ khoảng cách để bảo đảm an toàn cho mình và người thân…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Hà Nội khởi động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO