Du lịch Hà Nội và lộ trình mở cửa

Hoàng Minh 17/03/2022 06:16

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội) Ảnh: Quang Vinh.

Hà Nội đưa ra kịch bản và lộ trình mở cửa, phục hồi du lịch gồm 2 giai đoạn. Hà Nội cũng yêu cầu các hoạt động đón và phục vụ khách du lịch bảo đảm tuyệt đối quy định, điều kiện về phòng, chống dịch và tiêu chí về đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ VHTTDL và UBND TP Hà Nội.

Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra, UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

Cụ thể như, triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn tại các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch theo các quy định; xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, hấp dẫn; tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực…

Bên cạnh các văn bản chỉ đạo, nhiều công ty lữ hành và điểm đến cũng đã đồng loạt khởi động các hoạt động xúc tiến du lịch.

Đơn cử như, Hanoitourist đã cho ra mắt sản phẩm “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội” giới thiệu đến du khách những công trình kiến trúc giao thoa, tiếp biến văn hóa Việt Nam với văn hóa phương Tây đầu thế kỷ XX như Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Nhà hát Lớn Hà Nội, khách sạn Sofitel Metropole, Bắc Bộ phủ…

Công ty Du lịch VietFoot Travel tổ chức các tour du lịch đạp xe khám phá phố cổ và một số vùng ngoại thành của Thủ đô, cùng với đó là xây dựng các sản phẩm chuyên biệt như du lịch bất động sản, golf…

Hưởng ứng việc mở cửa du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội vừa triển khai chương trình “Check in ngay nhận quà hay”, với hàng nghìn phần quà để tặng khách đến tham quan khu di sản Hoàng thành Thăng Long. Di tích Nhà tù Hỏa Lò triển khai sản phẩm du lịch đêm với tên gọi “Đêm thiêng liêng: Sáng ngời tinh thần Việt”, “Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa”…

Ngoài ra, di tích cũng đang tiếp tục xây dựng tour “Đêm thiêng liêng 3: Lửa thanh xuân” qua đó tôn vinh các anh hùng liệt sĩ trẻ tuổi hy sinh lại Nhà tù Hỏa Lò, ngoài ra đang xây dựng một tour đêm đặc biệt dành riêng cho khách nước ngoài. Dự kiến chương trình sẽ được ra mắt vào tháng 7/2022.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, từ nay đến hết năm 2022, đơn vị sẽ phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính từ trung tâm TP đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất, Quốc Oai và Sơn Tây, Ba Vì. Đồng thời vận động doanh nghiệp tích cực tham gia, quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện du lịch do TP Hà Nội tổ chức.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới đơn vị cũng hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường nhận diện thương hiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Hà Nội và lộ trình mở cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO