Du lịch nội địa, bệ đỡ cho ngành du lịch Việt Nam trong năm 2021

Đình Minh 15/04/2021 18:56

Với chủ đề “Du lịch nội địa – Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới”, Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021 đã đưa ra các giải pháp để phát triển du lịch nội địa trong và sau đại dịch Covid-19.

Chiều 15/4, tại TP Ninh Bình (Ninh Bình), Tổng cục Du lịch và Hiệp hội du lịch Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình Diễn đàn du lịch nội địa toàn quốc 2021.

Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình cùng đại diện gần 500 Công ty du lịch trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại diễn đàn.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong hơn 1 năm qua, ngành du lịch đã gặp phải vô vàn thách thức khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng.

Theo ông Hùng nhận định, du lịch nội địa trong năm 2021 sẽ có sự chuyển dịch rõ nét do bởi lâu nay, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự đánh giá đúng vai trò của khách nội.

Năm 2020, bức tranh của ngành Du lịch Việt Nam khá ảm đạm khi không thể mở cửa thị trường quốc tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong thời điểm khó khăn, du lịch nội địa đã trở thành “cứu tinh”, giúp ngành du lịch có thêm hướng đi mới để giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Toàn cảnh diễn đàn.
Toàn cảnh diễn đàn.

Tại diễn đàn du lịch nội địa 20201, các đại biểu đã tập trung thảo luận về 2 nội dung chính đó là: Du lịch nội địa – nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Việt Nam, Các giải pháp để phát triển nội địa.

Trong phần lớn thời gian của diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trình bày các tham luận liên quan đến vai trò của du lịch nội địa trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam; Định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới; Nhu cầu, xu hướng của khách du lịch nội địa trong và sau dịch Covid-19; Chuyển đổi số trong du lịch và đào tạo nhân lực du lịch; Vai trò của chính quyền địa phương trong phát triển sản phẩm du lịch…

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại diễn đàn.
Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại diễn đàn.

Về các giải pháp để thúc đẩy du lịch nội địa, các đại biểu cho rằng cần phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới; tạo thêm nhiều liên kết du lịch vùng miền; phát triển du lịch miệt vườn – sông nước; xây dựng sản phẩm teambuilding; áp dụng công nghệ số khai thác khách nội địa…

Kết thúc diễn đàn, lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Ninh Bình – Việt Nam Airlines; Việt Nam Airlines – DN Xuân Trường; VISTA – Sở Du lịch Ninh Bình; HHDL Ninh Bình – TP HCM – Đà Nẵng - Cần Thơ; HHDL Ninh Bình – CLB Du lịch MICE VN đã được diễn ra.

Lễ ký kết hợp tác giữa 4 bên.
Lễ ký kết hợp tác giữa 4 bên.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch nội địa, bệ đỡ cho ngành du lịch Việt Nam trong năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO