Du lịch Phú Quốc vươn mình mạnh mẽ sau đại dịch

Nam Tiến 26/11/2021 15:59

Chiều 26/11, tại Phú Quốc, UBND TP Phú Quốc, Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo "Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới".

Trong những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, kêu gọi đầu tư cả trong và ngoài nước; tăng cường liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành tại các vùng du lịch trọng điểm trong cả nước; tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, xây dựng sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện du lịch nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Kiên Giang trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện của đông đảo du khách trong và ngoài nước với đặc trưng là phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng biển, đảo.

Quang cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định Kiên Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, có đủ cả rừng, núi, sông, suối, biển, đảo với hơn 140 hòn đảo lớn nhỏ có cảnh đẹp hoang sơ hấp dẫn.

Với vị trí đặc biệt trong vùng Vịnh Thái Lan, có địa hình đa dạng, bờ biển dài, có nhiều bãi tắm đẹp, là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng giao lưu kinh tế với các nước trong khu vực và thế giới.

Rất nhiều doanh nghiệp du lịch đến dự hội thảo để tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư du lịch

Cũng theo ông Nhàn, với việc tổ chức hội thảo với chủ đề “Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới” là một họat động rất thiết thực, nhằm tìm kiếm các giải pháp khai thác tối ưu tiềm năng, thế mạnh để phục hồi, phát triển trở lại ngành du lịch, góp phần thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch trong tình hình mới hiện nay.

Ông Phạm Quốc Quân, Ủy viên HĐQT TĐ Sun Group - Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Nam, để vực dậy du lịch bình thường sau dịch Covid-19, cần phải duy trì sức sống hiện hữu, khai thác những thế mạnh đang vốn có của Phú Quốc từ con người đến cơ sở vật chất và dịch vụ phải nâng tầm và nâng cao trách nhiệm với cộng đồng là điều cần thiết phải làm trong thời gian khôi phục du lịch.

Phú Quốc nhìn từ trên cao.

Tại hội thảo, nhiều khách mời tham dự hội thảo đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm cũng như kế hoạch thúc đẩy quảng bá cho hình ảnh TP Phú Quốc - thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam với 1 năm phát triển rực rỡ vượt bão Covid, với những tiềm năng và tâm thế mới tạo đà cho giai đoạn bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Phú Quốc vươn mình mạnh mẽ sau đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO