Du lịch Quảng Ninh thích ứng an toàn, linh hoạt

Tùng Linh 10/12/2021 10:00

Cùng với các tỉnh, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh là một trong 5 địa phương được lựa chọn thí điểm đón du khách quốc tế trở lại Việt Nam. Đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và đặt ra các phương án, quy trình hướng dẫn đón, phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn.

Dự kiến, Quảng Ninh sẽ đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên vào tháng 1 năm 2022. Để thực hiện tốt công tác đón khách du lịch, Quảng Ninh đã ban hành “Bộ tiêu chí tạm thời về đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19” đối với hoạt động du lịch gồm 24 tiêu chí bắt buộc, 11 tiêu chí khuyến khích thực hiện để các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm túc.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh đưa ra những tiêu chuẩn phục vụ riêng để nhằm đảm bảo an toàn như quy định khách đến lưu trú phải tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2.

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử (thành phố Uông Bí) hiện đang tái phục hồi trong trạng thái bình thường mới. Theo thống kê tại địa phương, các dịp cuối tuần có khoảng 80% khách nội địa đặt phòng trước. Nơi đây là một trong những điểm đến đầu tiên trên địa bàn tỉnh được cấp nhãn an toàn cao trong phòng, chống dịch Covid-19; là nền tảng để khi được đón khách quốc tế sẽ đảm bảo được các tiêu chí điểm đến an toàn.

Cùng với đó, Quảng Ninh đang có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, sở hữu hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế, riêng tại thành phố Hạ Long có hai sân golf được đánh giá hàng đầu châu Á cùng nhiều tổ hợp, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao quy mô lớn. Đây sẽ là lợi thế riêng biệt để Quảng Ninh thu hút dòng khách quốc tế trở lại, đặc biệt từ những thị trường có nhu cầu du lịch golf cao như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, sau dịch bệnh, hình thức du lịch đại trà, du lịch theo số đông như trước kia không còn phù hợp. Ngành Du lịch đang hướng đến sự phát triển bền vững với mô hình du lịch theo nhóm nhỏ, du lịch gia đình đến những nơi an toàn, du lịch ít chạm, khai thác tài nguyên bền vững đang là xu hướng hiện nay.

Đây cũng là cách làm Quảng Ninh đang triển khai với tinh thần “an toàn là trên hết” để từng bước khôi phục ngành dịch vụ mũi nhọn của địa phương, đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” vừa ổn định phát triển kinh tế vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, giữ gìn an toàn cho khách du lịch, nhân viên phục vụ và cộng đồng.

Trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế, Quảng Ninh sẽ chú trọng khai thác khách ở các thị trường tiềm năng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), các thị trường ASEAN (Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia...).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Quảng Ninh thích ứng an toàn, linh hoạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO