Du lịch Việt Nam: 'Sao đã đổi ngôi'?

PV 14/09/2022 17:44

Từ một “thiên đường du lịch giá rẻ”, giờ đây Việt Nam đã vươn lên trở thành điểm đến hạng sang trên bản đồ du lịch quốc tế. Thành tựu vượt trội này có một phần đóng góp không nhỏ của những doanh nghiệp Việt đã được quốc tế vinh danh như Sun Group - Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á 2022.

Du lịch Việt Nam - sao đã đổi ngôi

Năm 2014, trang Elite Daily bình chọn Việt Nam cùng 9 quốc gia khác là điểm đến có giá rẻ nhất thế giới. Năm 2015, Việt Nam tiếp tục thuộc Top những điểm đến với chi phí khoảng 10 USD/ngày do Gobankingrates - chuyên trang nổi tiếng về tài chính cá nhân và ngân hàng bình chọn.

Liên tiếp trong những năm sau đó, Việt Nam lọt các danh sách bình chọn điểm đến có mức giá phải chăng nhất thế giới. Nhưng chỉ sau 5-7 năm trở lại đây, mọi chuyện đã khác.

Công viên Châu Á - Asia Park Đà Nẵng.

Bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 hai năm qua, Việt Nam vẫn được World Travel Awards vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2022, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022.

Đặc biệt, cũng tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam lần đầu tiên có doanh nghiệp du lịch được vinh danh Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á dành cho Sun Group – “cha đẻ” của hàng loạt công trình du lịch tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam đã thay đổi diện mạo và vị thế những vùng đất. Các thương hiệu thuộc Tập đoàn và hàng loạt công trình khách sạn, resort của Sun Group cũng được vinh danh.

Sun Hospitality Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group cũng lần đầu tiên được trao tặng giải “Nhà phát triển Du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”. Bốn khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư cũng được vinh danh với các giải thưởng cao quý như: Capella Hanoi - Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu Châu Á; New World Resort Phu Quoc - Khu nghỉ dưỡng biển dành cho gia đình hàng đầu Châu Á; Premier Village Ha Long Bay Resort - Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu Châu Á và J.W Marriott Phu Quoc Resort - Khu nghỉ dưỡng sang trọng dành cho đám cưới hàng đầu Châu Á.

Hotel de la Coupole MGallery Sa Pa - Khách sạn có thiết kế hàng đầu châu Á 2022.

“Thập kỷ vừa qua, ngành du lịch Việt Nam đã có những phát triển khác biệt so với hầu hết các khu vực trên thế giới. Việt Nam đang thực sự từ một đất nước tiềm năng mới nổi có thể phát triển thành một quốc gia dẫn đầu”, ông Graham Cooke, Chủ tịch World Travel Awards đánh giá.

Sự đồng hành của những doanh nghiệp như Sun Group đã góp phần đem đến vị thế khác cho du lịch Việt Nam. Mới đây nhất, Tạp chí du lịch Cruise Passenger đã giới thiệu Việt Nam là một trong các điểm đến châu Á sang trọng, trải nghiệm hấp dẫn hàng đầu thế giới. Và thực tế, vài năm trở lại đây, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến được ưa chuộng của giới siêu giàu thế giới.

Những vùng đất đẹp hơn nhờ du lịch

Năm 2021 - nhân kỷ niệm 5 thành lập khu du lịch Sun World Fansipan Legend, khẳng định vai trò của KDL này và của Sun Group với du lịch Lào Cai, ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nói: “Sự xuất hiện của KDL Sun World Fansipan Legend và tập đoàn Sun Group không chỉ góp phần đem đến sự tăng trưởng bứt phá ngoạn mục cho ngành du lịch địa phương, mà còn trở thành tiền đề cho hành trình thay đổi diện mạo du lịch Sa Pa. Ở đâu khó, có Sun Group. Ở đâu có Sun Group, ở đó sẽ thành công”.

Và ông Trường nói không ngoa. Vùng đất nào mang dấu ấn Sun Group, nơi đó ghi nhận sự “cất cánh” về du lịch.

Từ một khu nghỉ dưỡng bỏ hoang trên đỉnh núi Chúa heo hút của thành phố Đà Nẵng, nơi từng làm nản lòng nhiều doanh nghiệp có ý định đầu tư vì đường đi quá heo hút, hiểm trở, Bà Nà giờ đã thành một khu du lịch Sun World Ba Na Hills đẹp như cổ tích, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, thậm chí còn đưa tên tuổi của Đà Nẵng vượt ra khỏi châu lục, khi ra mắt cây Cầu Vàng.

Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng.
Cầu Vàng - cây cầu nổi tiếng được truyền thông thế giới ngợi ca và du khách khắp nơi tìm về .

Sau Bà Nà Hills, Sun Group tiếp tục đem đến Đà Nẵng hàng loạt những khu nghỉ dưỡng, khách sạn, công viên đẳng cấp khác, không ngừng khiến Đà Nẵng thêm phần hấp dẫn hơn mỗi ngày. Cũng là tập đoàn này góp phần không nhỏ giúp Đà Nẵng giữ vững ngôi “Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á”, với những lễ hội tưng bừng kéo dài nhiều tháng trời như Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF, Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng với chuỗi sự kiện Take me to the Sun hoành tráng và hàng loạt sự kiện, hoạt động nghệ thuật lớn nhỏ qua từng năm.

Còn Sa Pa hơn 10 năm trước, ngoài cảnh thiên nhiên hoang sơ, không có nhiều thứ để níu chân du khách ở lại lâu. Mỗi năm, thị trấn này chỉ đón vài trăm ngàn lượt khách. Sự vào cuộc của Sun Group 6 năm trước đã khiến vùng đất này “nở hoa”, gặt hái nhiều “trái ngọt”. Giai đoạn 2016 - 2019, lượng khách tới Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần năm 2016.

Đỉnh Fansipan Sa Pa.

Tiếp sau Đà Nẵng, Sa Pa (Lào Cai), nhiều vùng đất mới như Quảng Ninh, Phú Quốc, Núi Bà Đen (Tây Ninh) và gần đây nhất là Thanh Hóa… được khai mở và thăng hoa, với những dấu ấn tăng trưởng ấn tượng chưa từng có về lượng khách và doanh thu từ du lịch. Như Sầm Sơn (Thanh Hóa) 6 tháng đầu năm 2022, với những sự kiện lễ hội lớn kéo dài gần 4 tháng hè được Sun Group đồng hành tài trợ và tổ chức, đã trở thành thành phố đón lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước (4,1 triệu lượt khách), vượt qua cả Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu…

Premier Village Ha Long Bay Resort - Khu nghỉ dưỡng dành cho gia đình hàng đầu Châu Á 2022.

“Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đà Nẵng là một minh chứng điển hình, tiếp theo là Phú Quốc, Hạ Long và Vân Đồn. Có lẽ tới đây sẽ còn thêm những tọa độ khác – Sầm Sơn, Thanh Hóa chẳng hạn. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam, PGS. TS Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam bày tỏ.

Sun World Halong Complex.

Còn ông Graham Cooke lại nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á như thế này: “Những tập đoàn như Sun Group đã thực sự đi đầu trong việc tiên phong mở đường phát triển du lịch toàn diện không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… thực sự là những thành tích đáng nể. Họ cũng rất coi trọng việc hội nhập toàn cầu khi vừa mới ra mắt hãng hàng không của riêng mình. Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Việt Nam: 'Sao đã đổi ngôi'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO