Đưa 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để lấy 9 triệu đồng

Đình Minh 06/07/2021 20:14

Sau khi 3 người Trung Quốc có mặt tại khu vực mốc 326, Ngân Văn Ngâm ở Thanh Hóa đã đến đón, đưa về thị trấn Sơn Lư (huyện Quan Sơn) để lấy 9 triệu đồng tiền công.

Chiều nay 6/7, thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa cho biết, lúc 0h15’ ngày 5/7, tổ tuần tra kiểm soát của Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế (ĐBP CKQT) Na Mèo làm nhiệm vụ tại khu vực bản Xộp Huối, xã Na Mèo (Quan Sơn) thì phát hiện xe ô tô mang BKS: 36A- 210.57 có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Xe ô tô  BKS: 36A- 210.57 chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Xe ô tô BKS: 36A- 210.57 chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Trên xe lúc này có 5 người gồm: Lái xe Nguyễn Văn Tuấn (38 tuổi, trú tại bản Na Nghịu, xã Sơn Điện), Ngân Văn Ngâm, (48 tuổi, trú tại bản Na Mèo, xã Na Mèo), huyện Quan Sơn.

Cùng đi trên xe còn có 3 người quốc tịch Trung Quốc gồm: Châu Tiêu Mộng (33 tuổi); Phạm Cao Viễn (26 tuổi) và Lý Rỷ Đình (33 tuổi). Cả 3 người đều trú tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Tổ công tác đã yêu cầu tất cả những người nêu trên trên về ĐBP CKQT Na Mèo để điều tra làm rõ hành vi, động cơ nhập cảnh trái phép.

3 người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
3 người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua điều tra ban đầu cho thấy, 3 công dân Trung Quốc nêu trên được 1 người (Lào) tên là Xăng Tiêu dẫn đường đến khu vực mốc 326, sau đó, được Ngân Văn Ngâm đón, để đưa về thị trấn Sơn Lư (Quan Sơn), với số tiền công là 9 triệu đồng.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo ĐBP CKQT Na Mèo hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Đồng thời, phối hợp với cơ quan chức năng và Trung tâm Y tế huyện Quan Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để lấy 9 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO