Đưa 800 người dân từ Đồng Nai về quê Phú Yên tránh dịch

Đoàn Xá 21/09/2021 16:31

Ngày 21/9, 800 người dân ở tỉnh Đồng Nai, chủ yếu là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, học sinh, người khuyết tật, người cao tuổi có bệnh nền... đã được đón về quê ở Phú Yên trên 27 chiếc xe giường nằm.

Ngày 21/9, đại diện Tập đoàn Phương Trang (FUTA Group) cho biết đơn vị này tiếp tục bố trí 27 xe khách giường nằm và 54 lái xe (xuất phát tại TPHCM rồi di chuyển tới Đồng Nai) để đưa 800 người dân về Phú Yên. Các địa điểm người dân tập trung để xe di chuyển gồm có Bến xe Đồng Nai (TP Biên Hòa, 318 người); Trường tiểu học Phước Thiền 1 (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, 251 người); Trung tâm TDTT huyện Long Thành (xã An Phước, huyện Long Thành, 97 người); sân vận động Trảng Bom (thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom). Những người được đón về đợt này chủ yếu là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; trẻ em, học sinh cần về tỉnh để đi học; người khuyết tật; người lớn tuổi có bệnh nền...

Đây là đợt thứ 3 người dân quê ở Phú Yên đang làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được đón về quê trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này. Theo thống kê, tỉnh Phú Yên đã tổ chức 25 đợt đón người dân với tổng cộng hơn 13.000 người về quê tránh dịch từ các địa phương như TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai. Tất cả các chuyến xe đưa đón này đều tập đoàn Phương Trang vận chuyển miễn phí. Tính đến nay, tập đoàn Phương Trang đã tổ chức đưa đón miễn phí hơn 23.500 người ở vùng dịch về quê trách dịch tại 22 tỉnh thành Miền Nam, Miền Trung và Tây Nguyên. Toàn bộ việc vận chuyển này đều diễn ra an toàn, đảm bảo quy định phòng chống dịch nghiêm ngặt với sự phối hợp chặt chẽ từ chính quyền địa phương nơi đi, nơi đến cũng như các tỉnh, thành đi qua.

Phụ nữ nuôi con nhỏ được ưu tiên đón về quê

Liên quan tới đợt đón 800 người dân quê ở Phú Yên từ Đồng Nai, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai trước đó đã có văn bản gửi các sở ban ngành, lãnh đạo thành phố, thị xã huyện trực thuộc để phối hợp, kiểm tra việc đưa đón đúng theo quy định. Theo đó, Sở này đề nghị UBND các huyện và thành phố hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cấp giấy chứng nhận âm tính đối với SARS-CoV-2 cho toàn bộ công dân theo danh sách của huyện mình trong vòng 48 giờ trước thời điểm tập trung (16h30 ngày 21/9). Các địa phương cũng chịu trách nhiệm cấp giấy đi đường cho những công dân của huyện mình từ nơi cư trú đến điểm tập trung (trường hợp để công dân tự túc phương tiện di chuyển đến điểm tập trung). Riêng đối với công dân cư trú tại thành phố Biên Hoà và huyện Nhơn Trạch do số lượng nhiều nên có thể thông báo để người dân tự túc việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Trường hợp công dân có kết quả dương tính, đề nghị UBND các huyện và thành phố giao cơ quan y tế của địa phương quản lý, cách ly theo quy định.

Ngoài ra, tất cả công dân phải tự chuẩn bị thức ăn, nước uống trong chuyến đi do xe sẽ không dừng, đỗ dọc đường trừ trường hợp đặc biệt khẩn cấp. Đặc biệt, toàn bộ hành khách cũng như lái xe phải trang bị quần áo bảo hộ phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định suốt quá trình di chuyển. Được biết, lộ trình để các chuyến xe này di chuyển từ Đồng Nai về Phú Yên sẽ chạy dọc theo tuyến quốc lộ 1A với thời gian di chuyển khoảng 9 giờ đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa 800 người dân từ Đồng Nai về quê Phú Yên tránh dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO