Đưa âm nhạc di sản tới trường học

Vân Vân 03/06/2023 19:10

“Xẩm Hà Nội” phiên bản 2 - là dự án âm nhạc mới được Hà Myo ấp ủ trong thời gian dài để lan tỏa những tinh hoa của âm nhạc dân tộc một cách gần gũi hơn với các bạn trẻ thông qua sự sôi động và màu sắc của nhạc điện tử.

Ca sĩ Hà Myo và Thế Phương VBK vừa cho ra mắt khán giả MV ca nhạc mang tên “Xẩm Hà Nội” phiên bản 2.

Cùng lấy chất liệu “Xẩm chợ” và “Xẩm tàu điện” nhưng ở “Xẩm Hà Nội” phiên bản 2, với phần nhạc phối sôi động, Hà Myo và Thế Phương VBK cho khán giả thấy sự sáng tạo, thông minh, lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình với lý tưởng bảo tồn âm nhạc dân gian.

MV vừa ra mắt đã gây chú ý, tiếp cận với đông đảo khán giả.

Đây là một MV độc đáo với sự kết hợp đan xen hòa giữa truyền thống và hiện đại với bối cảnh đến từ khách sạn Smarana - một khách sạn được thiết kế đậm nét Hà Nội xưa với cảm hứng từ tranh dân gian Hàng Trống càng làm nổi bật được phần hình ảnh đậm nét dân gian kết hợp hiện đại. Sản phẩm âm nhạc tiếp tục khẳng định sự chỉn chu, nghiêm túc của nữ ca sĩ Hà Myo trên con đường giữ gìn và phát triển, lan toả âm nhạc truyền thống Việt Nam đến với khán giả trong nước và quốc tế.

Vẫn mang được giá trị đặc biệt của Xẩm Hà Nội, tại phiên bản số 2 đã được đột phát về mặt âm nhạc, vũ đạo và đặc biệt kết hợp sức trẻ cũng như phong cách của thế hệ GenZ vào phần Rap và vũ đạo. Âm nhạc sôi động và hiện đại, gần hơn với âm nhạc điện tử thế giới hiện tại. Ca khúc vừa ra mắt đã gây chú ý với các bạn trẻ.

Hà Myo chia sẻ, thông qua MV cô muốn lan tỏa tinh hoa của âm nhạc dân tộc một cách gần gũi hơn với các bạn trẻ.

MV “Xẩm Hà Nội” phiên bản 2 là cơ hội để Hà Myo đưa tinh thần dân tộc, tinh hoa văn hóa nghệ thuật của Việt Nam tới giới trẻ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Theo Hà Myo, lòng yêu nước ngoài việc thể hiện ở việc bảo về Tổ quốc khỏi các thế lực thù địch thì còn là cố gắng học tập phấn đấu mỗi ngày, cùng với đó là yêu thương và lan tỏa tất cả những điều thuộc về văn hóa, về dân tộc, về bản sắc và về sự khác biệt của con người Việt Nam với thế giới.

Màu sắc của âm nhạc điện tử cùng với giai điệu bắt tai... khiến MV trở nên sôi động.

Dự án không chỉ thể hiện sự yêu mến cũng như nghiêm túc của Hà Myo đối với công cuộc bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống mà còn thể hiện sự kiên định trong lựa chọn và nhiệt huyết với nghề. “Dù biết là con đường này rất khó khăn và vất vả, đặc biệt đối với một nghệ sĩ trẻ nhưng có đi càng nhiều, học càng nhiều, biết càng nhiều, mới thấy sự khác biệt của chúng ta chính là văn hoá Việt Nam, bản sắc Việt Nam. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết mình vì sự khác biệt đó” - Hà Myo chia sẻ.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long - là người thầy, người anh, người mang tình yêu Xẩm đến với Hà Myo nhận xét, cô đã rất đúng đắn khi chọn theo đuổi con đường âm nhạc này.

“Để có được một sản phẩm âm nhạc với sự phá cách, đột phá và đặc biệt lại mang tính cổ truyền thì phải cần có những cộng sự hiểu biết, sáng tạo, yêu dân tộc, nhiệt huyết và cũng cần một chút liều lĩnh. Hà Myo đã là được điều này”, nhạc sĩ Quang Long đánh giá.

MV "Xẩm Hà Nội" phiên bản 2:

Hà Myo tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hà, cô bước ra từ cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 tháng 10 năm 2020 với một dấu ấn mạnh mẽ bởi “cú đúp”: Giải Nhì chung cuộc và giải "Bài hát hay nhất về Hà Nội".

Sau "Xẩm Hà Nội" là hàng loạt ca khúc kết hợp dân gian và hiện đại và vinh dự đạt nhiều giải thưởng thanh niên về sự cống hiến cho nền âm nhạc nước nhà như “Gương Mặt Trẻ Việt Nam Trẻ Tiêu Biểu 2022”, “Gương Mặt Trẻ Việt Nam Triển Vọng 2021”, Giải thưởng “Thanh Niên Sống Đẹp 2022”, Giải thưởng “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” …

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa âm nhạc di sản tới trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO