Đưa cuộc vận động tới gần hơn với người dân, doanh nghiệp

Trung Hiếu 08/06/2018 14:04

Sáng 8/6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) do ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện CVĐ tại quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng).

Đưa cuộc vận động tới gần hơn với người dân, doanh nghiệp

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Tham dự buổi làm việc có ông Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Trưởng ban chỉ đạo CVĐ thành phố Hải Phòng.

Báo cáo kết quả thực hiện CVĐ, ông Phạm Hữu Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hồng Bàng cho biết, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” toàn diện, linh hoạt và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện với nhiều nội dung, hình thức qua đó tạo sức lan tỏa rộng khắp, từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của nhân dân.

Cuộc vận động đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều khởi sắc, hàng hóa đa dạng, chất lượng giá cả cạnh tranh tốt trên thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, quận Hồng Bàng đã tăng cường công tác quản lý thị trường kiểm soát hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Kết quả đã kiểm tra, giám định 75 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đó xử lý 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ có hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

“Sau thời gian tổ chức thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn quận đã có sự thay đổi. Chất lượng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất được nâng lên. Qua điều tra nghiên cứu dư luận xã hội 90% người tiêu dùng được hỏi đã khẳng định họ rất quan tâm đến hàng sản xuất trong nước. Có đến 63% người tiêu dùng khẳng định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn sử dụng hàng Việt” - ông Phạm Hữu Bình thông tin.

Đưa cuộc vận động tới gần hơn với người dân, doanh nghiệp - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khảo sát thực tế tại một siêu thị trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trong thời gian tới Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hồng Bàng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động làm thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen tiêu dùng của nhân, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ủy ban MTTQ quận và các phường phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên phát động phong trào thi đua yêu nước trong các tổ chức chính trị xã hội, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, các chức sắc tôn giáo về chủ trương “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đôn đốc triển khai CVĐ sâu rộng trên địa bàn với nội dung thiết thực, hiệu quả, chống hình thức lãng phí.

Phát biểu tại cuộc làm việc Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đánh giá cao những kết quả Ban Chỉ đạo CVĐ quận Hồng Bàng đã đạt được trong thời gian qua. Trên cơ sở bám sát các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương, Thành phố, Ban chỉ đạo CVĐ quận đã cụ thể hóa thành chương trình kế hoạch, kiện toàn tổ chức bộ máy, đẩy mạnh CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trở thành việc làm thường xuyên của cấp ủy với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

“Với 90% người tiêu dùng được hỏi đã khẳng định họ rất quan tâm đến hàng sản xuất trong nước. Có đến 63% người tiêu dùng khẳng định sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn sử dụng hàng Việt, chính là minh chứng rõ nét cuộc vận động đã đi vào chiều sâu và rộng khắp tới gần hơn với người dân và doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định.

Để thực hiện CVĐ hiệu quả, Phó Chủ tịch Hầu A Lềnh đề nghị, trong thời gian tới quận Hồng Bàng cần phát huy vai trò của các thành viên Ban chỉ đạo, trong đó có vai trò MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền vận động tổ chức các phong trào, các cuộc vận động.

Bên cạnh đó tăng cường công tác quản lý Nhà nước tập trung các giải pháp, hỗ trợ các nguồn lực tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; kiểm soát xử lý nghiêm hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ để bảo vệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Đưa cuộc vận động tới gần hơn với người dân, doanh nghiệp - 2

Quang cảnh cuộc làm việc.

Ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của quận Hồng Bàng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết Đoàn công tác tiếp thu, tổng hợp kiến nghị tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư để đánh giá một cách đầy đủ, đưa ra giải pháp tháo gỡ khi Trung ương tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa cuộc vận động tới gần hơn với người dân, doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO