Đưa hàng Tết ra đảo Lý Sơn

D.Hữu 21/01/2021 06:44

Thời điểm này, các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu đưa hàng Tết ra đảo Lý Sơn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Cụ thể, đã có 7 tàu vận tải hàng hóa tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn ra đảo. Để dự trữ hàng hóa phục vụ người dân và bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu, UBND huyện Lý Sơn đề nghị các doanh nghiệp, đại lý, nhà phân phối, cửa hàng tạp hóa chủ động dự trữ các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu tổng trị giá khoảng 6 tỷ đồng, tăng từ 3%- 5% so với năm trước; đồng thời dự trữ khoảng 40.000 lít xăng, hơn 10.000 lít dầu diesel.

Ông Huỳnh Minh Hùng, Trưởng Phòng Kinh tế và hạ tầng nông thôn huyện Lý Sơn cho biết, địa phương thực hiện các biện pháp ngăn chặn tình trạng đầu cơ trục lợi gây ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán. Các tàu vận tải sẽ hoạt động đến 30 Tết để vận chuyển hàng hóa ra đảo phục vụ người dân.

“Phòng đã tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng Tết và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành yêu cầu các doanh nghiệp, cửa hàng tạp hóa niêm yết giá cả các mặt hàng nhằm chống nâng giá trong thị trường, đồng thời tiếp tục vận động thêm các tổ chức, doanh nghiệp để đưa hàng hóa về Lý Sơn càng nhiều càng tốt để phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu”, theo ông Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa hàng Tết ra đảo Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO