Đưa hàng Việt về nông thôn Cà Mau

Tuệ Phương 30/10/2019 08:00

Để Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Cà Mau phát triển mạnh mẽ, đi vào đời sống xã hội, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã có nhiều biện pháp trong tuyên truyền, vận động cũng như kêu gọi đầu tư cơ sở hạ tầng để phục vụ mở rộng sản xuất hàng hóa, dịch vụ nên ý thức người dân trong tiêu dùng hàng Việt đã có những chuyển biến rõ nét.

Đưa hàng Việt về nông thôn Cà Mau

Hàng Việt về các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Mộng Thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau cho biết, trong 10 qua, dưới nhiều hình thức tuyên truyền, vận động được Mặt trận, các ngành liên quan triển khai đa dạng, phong phú; cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm đến người dân. CVĐ đã làm chuyển biến tư duy và trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân trong sản xuất hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng với chất lượng tốt hơn, mẫu mã hợp thị hiếu, giá thành hợp lý, tăng chất lượng sản phẩm để đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước, đáp ứng yêu cầu thiết thực của nhân dân, góp phần khuyến khích người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Trong đó, tỉnh Cà Mau luôn quan tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp, có chính sách hỗ trợ, ưu đãi về đất đai, thuế… để thu hút doanh nghiệp lớn đến đầu tư phát triển vào các trung tâm thương mại và tăng cường mở các phiên chợ đưa hàng Việt về vùng nông thôn.

“Với vai trò là Thường trực Ban Chỉ đạo, MTTQ tỉnh thường xuyên phối hợp các thành viên tổ chức lồng ghép nội dung CVĐ vào các buổi tập huấn, hội thảo, hội nghị chuyên đề, sinh hoạt tổ, hội ở khu dân cư. Nhờ đó, CVĐ đã thực sự đi vào đời sống xã hội, có sự lan tỏa rộng khắp từ thành thị cho đến vùng nông thôn. Không dừng lại ở khâu khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển hạ tầng, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong sản xuất mà Ban Chỉ đạo còn khuyến khích doanh nghiệp tham gia tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến tay người tiêu dùng như: Chuối khô Trần Hợi, tôm khô Rạch Gốc, bánh phồng tôm Mũi Cà Mau, dưa bồn bồn Cái Nước, cua biển Năm Căn, , mắm lóc Thới Bình, mật ong U Minh”- ông Thành chia sẻ.

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng tích cực phối hợp các sở, ngành liên quan triển khai Chương trình OCOP “Mỗi xã một sản phẩm” nhằm phát triển sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ lợi thế ở địa phương, tạo tính đa dạng khiến người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa. Cũng theo ông Phan Mộng Thành, thời gian qua, việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn chưa nhiều. Thêm nữa, một bộ phận người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận hàng Việt còn hạn chế vì ở xa trung tâm xã, điều kiện đi lại khó khăn. Do đó, doanh nghiệp cần thường xuyên tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, mở rộng kênh phân phối sản phẩm Việt đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý và có chương trình khuyến mãi hấp dẫn để tạo điều kiện cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tiếp cận với hàng Việt. Việc làm trên góp phần thay đổi nhận thức, thói quen chuộng hàng ngoại cũng như thể hiện trách nhiệm xây dựng quê hương. Cùng với đó, tỉnh cũng đẩy mạnh các hoạt động kết nối doanh nghiệp với nông dân, khuyến khích nông dân sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc thú y thủy sản mang thương hiệu Việt. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng đã tăng cường công tác chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại…

“Để thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tốt hơn, thời gian tới Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh Cà Mau tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp thể hiện tốt trách nhiệm của mình và cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm để tạo dựng niềm tin vững chắc của người tiêu dùng đối với hàng Việt. Đồng thời quan tâm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu rộng rãi các sản phẩm hàng hóa đặc trưng của địa phương đã được công nhận nhãn hiệu đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo cũng tiếp tục triển khai sâu rộng CVĐ trên cơ sở phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp trên địa bàn tỉnh”- ông Thành khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa hàng Việt về nông thôn Cà Mau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO