Đưa khoa học công nghệ trở thành động lực phát triển

Nguyễn Phượng 29/10/2020 14:47

Ngày 29/10, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương dẫn đầu đoàn kiểm tra, giám sát về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa XI) về phát triển Khoa học và Công nghệ, Luật Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi giám sát.

Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, doanh thu năm 2019 của công ty đạt 4.256 tỷ đồng, đã về đích trước một năm so với chiến lược đề ra. Bình quân thu nhập tăng gần 1,6%. Năng suất lao động tăng 23%/năm.

Năm 2019, công ty đạt mức tỷ suất lợi nhuận, doanh thu tốt nhất trong giai đoạn năm 2015 – 2019, chặn đứng đà suy giảm. Bên cạnh đó, công ty đã vượt qua sự cố hỏa hoạn và đại dịch Covid–19 vừa qua với doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 đạt 3.060 tỷ đồng, tăng trưởng 13,2% so với cùng kỳ

“Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, lấy chất lượng sản phẩm làm thước đo và giá trị để chinh phục người tiêu dùng, công ty đã có sự đổi mới mạnh mẽ về mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng”, ông Nguyễn Đoàn Kết chia sẻ.

Phát biểu tại buổi giám sát, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương cho biết, giám sát của Mặt trận không giống như thanh tra, kiểm tra của các cơ quan Nhà nước mang tính chất chuyên ngành mà giám sát của Mặt trận dưới góc độ là giám sát của nhân dân.

Qua khảo sát, theo dõi của đoàn giám sát cho thấy công ty đã có sự đổi mới mạnh mẽ về công nghệ. Từ nhiều năm nay thương hiệu Bóng đèn phích nước Rạng đông đã gắn liền với Thủ đô Hà Nội. Mặc dù công ty gặp sự cố hỏa hoạn ngày 28/8/2019 nhưng chỉ sau một thời gian rất ngắn công ty đã khắc phục được hậu quả và trở về trạng thái sản xuất bình thường. Đến nay, doanh thu của công ty đã đạt được những con số ấn tượng.

Công ty cũng đã triển khai rất tốt Nghị quyết Trung ương 6 về đổi mới khoa học công nghệ với những mục tiêu rõ ràng. Một trong số đó là sự đổi mới về tư duy; coi trọng vấn đề an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, coi con người là trung tâm của sự phát triển.

Đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 của doanh nghiệp, trong thời gian tới, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, Công ty tiếp tục áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đưa khoa học công nghệ thực sự trở thành động lực của sự phát triển nhanh. Bên cạnh đó, công ty cần tiếp tục phát huy và chăm lo nhiều hơn nữa cho người lao động; tạo điều kiện để người lao động được tham gia sáng tạo và cống hiến cho sự phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa khoa học công nghệ trở thành động lực phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO