Đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 3 bị cáo lĩnh 19 năm tù

Bình Nguyên 29/08/2020 18:07

Sáng 29/8, Tòa án nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng đưa ra xét xử 3 bị cáo: Huỳnh Thị Ngọc Diễm (41 tuổi, có địa chỉ cư trú tại TP Đà Nẵng), Hồ Thị Thu Trinh (24 tuổi, có địa chỉ cư trú tại Quảng Nam) và Cheng Xian Fa (quốc tịch Trung Quốc) trong đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới vào Việt Nam.

TAND TP Đà Nẵng cũng tuyên phạt bổ sung Huỳnh Thị Ngọc Diễm, Hồ Thị Thu Trinh 40 triệu đồng/người; Chen Xian Fa 50 triệu đồng.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Căn cứ điều khoản của Bộ Luật hình sự về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên mức án các bị cáo: Huỳnh Thị Ngọc Diễm 5 năm tù; Hồ Thị Thu Trinh năm tù; Chen Xian Fa 8 năm tù.

TAND TP Đà Nẵng cũng tuyên phạt bổ sung Huỳnh Thị Ngọc Diễm, Hồ Thị Thu Trinh 40 triệu đồng/người; Chen Xian Fa 50 triệu đồng.

Đồng thời, tịch thu sung công quỹ 214.850.000 đồng do Huỳnh Thị Ngọc Diễm và Hồ Thị Thu Trinh thu lợi bất chính từ việc cho người nhập cảnh trái phép thuê nhà, thuê xe máy.

Như tin đã đưa, Huỳnh Thị Ngọc Diễm, Hồ Thị Thu Trinh đã cấu kết với 1 người Trung Quốc có tên là Cheng Xian Fa; tổ chức đường dây đưa người từ Quảng Tây (Trung Quốc), qua biên giới theo đường mòn lối mở 2 bên cánh gà Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn).

Sau khi được các đối tượng dẫn đường vượt qua khu vực cột mốc 1116 (phía Việt Nam) và 1117 (phía Trung Quốc), người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tiếp tục được đưa ra QL 1A để lên xe ô tô (do nhóm Diễm, Trinh, Cheng Xian Fa bố trí), di chuyển vào nội địa Việt Nam.

Từ tháng 8/2019, Cheng Xian Fa liên tục sử dụng mạng xã hội liên hệ với Huỳnh Thị Ngọc Diễm và Hồ Thị Thu Trinh tìm sẵn nhà cho thuê ở Đà Nẵng (chủ yếu tại các khu vực ven biển thuộc địa bàn quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn) để đưa người Trung Quốc không đến ở.

Người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, ngoài việc chi trả 4.000 nhân dân tệ/người để được ô tô 7 chỗ đưa trót lọt về Đà Nẵng, còn phải chấp nhận giá thuê nhà cao ngất ngưởng (từ 19 đến 25 triệu đồng) mà nhóm Diễm, Trinh, Cheng Xian Fa đưa ra.

Từ tháng 8/2019 đến nay, đường dây này đã móc nối, đưa nhiều lượt người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ biên giới phía Bắc đến Đà Nẵng lưu trú dài ngày, không khai báo với cơ quan chức năng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 3 bị cáo lĩnh 19 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO