Đưa nông dân tiến gần hơn với khoa học – kỹ thuật nông nghiệp hiện đại

Quốc Định 08/08/2022 21:21

Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần này là một bước tiến quan trọng khi thực hiện sứ mệnh đưa người nông dân tiến gần hơn, tiếp cận hiệu quả hơn với khoa học – kỹ thuật nông nghiệp hiện đại.

Ngày 8/8, tại TP HCM, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V và Ngày hội Tam nông năm 2022.

Ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam thông tin về ý nghĩa của Hội thi.

Hội thi nhằm góp phần tuyên truyền đến cán bộ Hội, hội viên nông dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam…

Bên cạnh đó, Hội thi là “sân chơi” cho cán bộ Hội, hội viên nông dân cả nước có cơ hội giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. Đồng thời, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết cán bộ, hội viên nông dân giữa các vùng miền.

Theo Ban tổ chức, Hội thi Nhà nông đua tài đã chính thức được khởi động từ đầu năm. Dự kiến vòng thi cấp khu vực sẽ bắt đầu tại tỉnh Bạc Liêu từ ngày 10/8; vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra trong hai ngày 30/9 và 1/10 tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Quang cảnh buổi họp báo Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ V và Ngày hội Tam nông năm 2022.

Ông Phạm Tiến Nam, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, hội thi lần này là một bước tiến quan trọng khi thực hiện sứ mệnh đưa người nông dân tiến gần hơn, tiếp cận hiệu quả hơn với khoa học – kỹ thuật nông nghiệp hiện đại. Đặc biệt là nông nghiệp số đã và đang trở thành xu hướng phát triển của nền nông nghiệp bền vững.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức Hội thi đã thông tin về Ngày hội Tam nông “Nông nghiệp – nông dân – nông thôn An Giang năm 2022” diễn ra từ 29/9 đến 2/10 tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Đây là hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ vòng Chung kết hội thi Nhà nông đua tài, nhằm tạo không gian, với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn của Hội Nông dân các cấp, trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào nông dân. Qua đó góp phần vào sự nghiệp phục hồi, phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa nông dân tiến gần hơn với khoa học – kỹ thuật nông nghiệp hiện đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO