Đưa tàu nghiên cứu đến Hoàng Sa của Việt Nam là bất hợp pháp

M.Loan 08/07/2021 16:55

"Mọi hoạt động thăm dò, khảo sát và nghiên cứu khoa học tại quần đảo Hoàng Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam là xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam, là bất hợp pháp và vô giá trị”.

Ngày 8/7, phóng viên đã nêu câu hỏi với Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng về việc truyền thông Hong Kong loan tin sẽ đưa tàu nghiên cứu tới Hoàng Sa nhằm thúc đẩy thăm dò các vùng biển giàu tài nguyên.

Cụ thể, phóng viên nêu câu hỏi: Ngày 7/7, truyền thông Hong Kong loan tin tàu nghiên cứu "Đại học Tôn Trung Sơn" sẽ được đưa tới Biển Đông, cụ thể là quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, trong tháng 10/2021 nhằm "thúc đẩy thăm dò các vùng biển giàu tài nguyên". Xin người phát ngôn nêu quan điểm của Việt Nam về vấn đề này?

“Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, cũng như các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam được xác định phù hợp với Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982. Mọi hoạt động thăm dò, khảo sát và nghiên cứu khoa học tại quần đảo Hoàng Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam là xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam, là bất hợp pháp và vô giá trị”, bà Hằng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa tàu nghiên cứu đến Hoàng Sa của Việt Nam là bất hợp pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO