Đưa tiếng nói của Mặt trận đến với đông đảo nhân dân

Nguyên Khánh 14/02/2020 14:29

Sáng 14/2, Ban Biên tập báo Đại Đoàn Kết tổ chức cuộc gặp mặt đầu Xuân với một số cộng tác viên thân thiết là những nhân sĩ, trí thức tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đưa tiếng nói của Mặt trận đến với đông đảo nhân dân

Phó Tổng Biên tập phụ trách, tập thể lãnh đạo Báo Đại Đoàn Kết chụp ảnh lưu niệm cùng các cộng tác viên lão thành của Báo.

Tại cuộc gặp mặt, rất nhiều ý kiến tâm huyết mới mong muốn xây dựng tờ báo ngày càng phát triển.

Nhà báo Thái Duy, nguyên là phóng viên của Báo Đại Đoàn Kết cho rằng, nghề báo là một nghề. Trong tờ báo có nhiều chuyên môn và mỗi tờ báo phải có tất cả các chuyên môn để cung cấp những “món ăn” tinh thần hấp dẫn nhất đến bạn đọc. Muốn thu hút được bạn đọc, tất nhiên trong chính tờ báo phải có những cây viết thực hiện những bài bình luận sắc sảo, những tác phẩm báo chí hay nhưng cũng rất cần các cộng tác viên thân thiết có nghề hoặc có những thông tin để cung cấp cho báo để có những tác phẩm hấp dẫn phục vụ độc giả.

Theo nhà báo Thái Duy, năm 2020 có nhiều ngày kỷ niệm quan trọng đặc biệt là kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống của Mặt trận, do đó, Báo Đại Đoàn Kết cần đặc biệt quan tâm tuyên truyền cho sự kiện quan trọng này.

Ông Nguyễn Túc, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Văn hóa - Xã hội của UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, Báo Đại Đoàn Kết đã có nhiều loạt bài gây được ấn tượng mạnh với độc giả, chẳng hạn loạt bài báo chống giặc nội xâm, rồi vụ án tại cầu Chương Dương... “Có thể nói, thời đổi mới, Báo được ca ngợi, bạn đọc biết đến và chờ đợi để đọc vì các ấn phẩn phát hành đã đáp ứng được bức xúc của dân trong từng thời kỳ”.

Về nhiệm vụ thời gian tới báo nên tuyên truyền theo hướng nào? Ông Nguyễn Túc cũng đồng tình cần tuyên truyền mạnh về 90 năm hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam trong đó toát lên tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Có nhân dân là có tất cả”.

Muốn có sự đoàn kết trong bất kỳ cơ quan nào, nhất là cơ quan báo chí quan trọng là người đứng đầu phải đoàn kết, phải hài hòa lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần, ông Nguyễn Viết Chức, Phó Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về Văn hóa Xã hội của UBTƯ MTTQ Việt Nam nói. Theo đó, Báo Đại Đoàn Kết cần lấy lại tinh thần đại đoàn kết. Bởi “thiếu sự đoàn kết, tờ báo sẽ không phát triển”.

Theo ông Nguyễn Viết Chức, năm 2020 rất nhiều sự kiện quan trọng cần tuyên truyền. “Muốn làm báo hay phải có kế hoạch cụ thể nêu rõ ai phải làm gì, làm thế nào thì tờ báo mới khỏe. Trong đó, phải tranh thủ những nguồn lực chất xám bên ngoài tòa soạn, nhất là kiều bào có uy tín viết cho tờ báo”.

PGS. TS Phạm Hữu Tiến, nguyên Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng, nhu cầu của độc giả đã thay đổi, rất ít người còn tìm tờ báo giấy. “Nếu tờ báo không cập nhật, đổi mới thì không cạnh tranh được”, PGS. TS Phạm Hữu Tiến trăn trở.

Theo ông Tiến, hiện nay MTTQ làm nhiều việc sự xuất hiện trên báo không nhiều như vấn đề xây dựng nông thôn mới. “Tại sao trong khi nhiều nhà anh em chém nhau vì đất mà nhiều hộ dân vẫn tự nguyện hiến đất. Đây là nghĩa cử đáng quý, Đại Đoàn Kết cần tuyên truyền những vấn đề này. Hay vấn đề giám sát, vì sao khi xây dựng các công trình ở khu vực nông thôn khi có Ban giám sát cộng đồng thực hiện thì ít thất thoát trong khi các công trình lớn cấp quốc gia có cả bộ máy lớn giám sát mà vẫn thất thoát? Đại Đoàn Kết phải nhấn vào những vấn đề như vậy”, nguyên Viện trưởng Viện Thông tin Khoa học Phạm Hữu Tiến nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, TS Vũ Ngọc Lân, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Dân vận cho rằng, làm báo là một nghề, trong đó, Tổng Biên tập phải giỏi nghề, cấp trên cũng phải hiểu nghề và người làm báo phải sống chết với nghề, không đánh võng với nghề thì tờ báo mới phát triển được.

Về nhiệm vụ thời gian tới, TS Vũ Ngọc Lân đề nghị báo tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp. Trong tuyên truyền Đại hội Đảng, cần phản ánh tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng nhân dân nhất là vấn đề nhân sự. Đặc biệt, theo TS Vũ Ngọc Lân, cần đẩy mạnh công tác phát hành, nếu không, tiếng nói của Mặt trận không thể lan tỏa đến các tần lớp nhân dân.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, nhà báo Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đại Đoàn Kết cảm ơn những ý kiến quý báu của các cộng tác viên, những người đã đồng hành cùng tờ báo trong suốt thời gian qua. Theo Phó Tổng Biên tập phụ trách, thời gian tới, Ban Biên tập Báo sẽ là hạt nhân đoàn kết, kêu gọi tập thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên “trên dưới một lòng để phát triển tờ báo”.

Nhà báo Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các cộng tác viên sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp cho tờ báo, và cho biết từ các ý kiến đóng góp quý báu trong cuộc gặp mặt này, Ban Biên tập Báo Đại Đoàn Kết sẽ có những điều chỉnh kịp thời, xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền cụ thể với các hình thức thể hiện phong phú, đa dạng nhằm thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa tiếng nói của Mặt trận đến với đông đảo nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO