Đưa tin sai về dịch Covid-19, bị phạt 20 triệu đồng

QUẢNG NGHĨA 14/05/2021 06:55

Cơ quan chức năng khẳng định 2 người ở Đồng Hới đã đăng tải thông tin sai sự thật lên nhóm Zalo của 2 lớp học ở địa bàn Đồng Hới.

Ngày 13/5, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân đưa tin không chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19 theo Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ.

Hai trường hợp bị phạt là bà Hồ Thị Minh H. (38 tuổi, ở Tổ dân phố 6, Bắc Lý, Đồng Hới) và ông Nguyễn Xuân N. (37 tuổi, ở thôn 9, Lộc Ninh, Đồng Hới). Mỗi người bị phạt 10 triệu đồng về hành vi đưa tin không chính xác về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về 1 người phụ nữ trú ở xã Bảo Ninh (Đồng Hới) đã bị dương tính với SARS-Cov-2. Thông tin trên xuất hiện khiến người dân trên địa bàn thành phố Đồng Hới bất an, lo lắng. Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh làm rõ.

Qua xác minh, cơ quan chức năng đã thu thập chứng cứ để khẳng định bà H. và ông N. là người đã đăng tải thông tin sai sự thật lên nhóm Zalo của 2 lớp học ở địa bàn Đồng Hới.

Làm việc với đơn vị chức năng, cả bà H. và ông N. thừa nhận hành vi sai phạm, đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Theo kết quả xét nghiệm ngày 8/5 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình, trường hợp ở xã Bảo Ninh có kết quả lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 và đang trong thời gian theo dõi, chờ xét nghiệm lần 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa tin sai về dịch Covid-19, bị phạt 20 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO