Dựa vào cộng đồng để chống Covid

Anh Vũ 04/02/2021 07:00

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Văn Triển cho biết, để đảm bảo an toàn cho nhân dân, kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã có công văn đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo nghiêm túc, phối hợp chặt chẽ với UBND và các ngành chức năng kích hoạt kịch bản phòng, chống dịch; Thực hiện quyết liệt, khẩn trương, nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh.

Cán bộ Mặt trận kiểm tra khẩu trang trước khi trao cho người nghèo phường Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn.

Theo ông Triển, cùng với việc vận động người dân thực hiện tốt Thông điệp 5K trong phòng, chống dịch, MTTQ các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư chủ động phối hợp với Tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng” để tập trung rà soát, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch, kiểm soát người đi lại, có tiếp xúc với F0, F1, F2, F3, F4. Thực hiện cách ly y tế đối với toàn bộ F1 trong 21 ngày; kiểm soát, cách ly tại nơi cư trú theo quy định; lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1, F2.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết, trước tình hình dịch bệnh dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương của tỉnh về tạm dừng các hoạt động nhà hàng, quán ăn tại chỗ (chỉ phục vụ đối với các trường hợp mang về); dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

“MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp rà soát, bổ sung các kịch bản trên cơ sở bám sát tình hình thực tiễn để kiểm soát dịch bệnh hiệu quả. Triển khai các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp đặc thù của địa phương, tập trung ưu tiên đối với các khu vực, địa bàn nhiều nguy cơ như chung cư, văn phòng, siêu thị, chợ dân sinh, cơ sở y tế, đầu mối giao thông. Sẵn sàng triển khai phương án khoanh vùng, phong tỏa khu vực ổ dịch, cách ly y tế toàn bộ vùng dịch khi cần thiết”, ông Triển thông tin.

Đối với huyện Lương Tài, nơi ghi nhận những ca mắc Covid-19, ông Triển cho biết, Mặt trận phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các cơ quan chức năng trong công tác cách ly, giãn cách xã hội và phòng chống dịch bệnh tại địa phương, nhất là đối với các xã Lâm Thao, Bình Định, Quảng Phú, Phú Lương, Tân Lãng và thị trấn Thứa.

“Ban Công tác Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên ở địa phương, thực hiện công tác giám sát về quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Song song với đó, Mặt trận cũng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là”, ông Triển cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựa vào cộng đồng để chống Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO