Đức: Các hãng hàng không hủy chuyến do đình công ở sân bay Berlin

Theo TTXVN 07/01/2019 11:15

Ngày 7/1, hoạt động tại hai sân bay ở thủ đô Berlin của Đức có nguy cơ gián đoạn, ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách do nhân viên an ninh tại hai sân bay này chuẩn bị tiến hành đình công nhằm gây sức ép với giới chủ về tiền lương.

Đức: Các hãng hàng không hủy chuyến do đình công ở sân bay Berlin

Máy bay của hãng hàng không Lufthansa. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo kế hoạch, cuộc đình công theo lời kêu gọi của Nghiệp đoàn Verdi sẽ diễn ra tại sân bay Tegel và Schoenefeld vào lúc 5h (giờ địa phương, 11 giờ Việt Nam) và kéo dài đến 8 giờ 45 phút (giờ địa phương).

Hãng thông tấn DPA cho biết cuộc đình công sẽ ảnh hưởng tới khoảng 80 chuyến bay, chủ yếu tại sân bay Tegel trong thành phố.

Hãng hàng không Lufthansa của Đức cho biết đã hủy 4 chuyến bay trên tuyến Berlin-Frankfurt và thêm 4 chuyến bay nữa tuyến Berlin-Munich.

Khoảng 850 hành khách đặt vé trên các tuyến bay trên có thể sử dụng vé này để đi bằng tàu hỏa thay thế.

Nghiệp đoàn Verdi, đại diện cho khoảng 23.000 nhân viên an ninh tại các sân bay trên toàn nước Đức, đã ra lời kêu gọi tiến hành đình công sau khi các cuộc đàm phán với hiệp hội giới chủ BDLS rơi vào bế tắc.

Nghiệp đoàn Verdi đề nghị giới chủ tăng lương lên 20 euro (khoảng 23 USD)/giờ cho các nhân viên chở hành khách, chở hàng hóa, nhân viên kiểm tra an ninh đối với hành khách và hàng hóa tại các sân bay ở Đức.

Trong khi đó, hiệp hội giới chủ chỉ đề nghị mức tăng lương từ 2-8,1%/năm. Hiện, nhân viên kiểm tra an ninh đối với hành khách tại sân bay Tegel và Schoenefeld có thu nhập 17,12 euro/giờ.

Vòng đàm phán tiếp theo về tiền lương dự kiến sẽ được nối lại vào ngày 23/1 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức: Các hãng hàng không hủy chuyến do đình công ở sân bay Berlin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO