Đức tìm thấy vị cứu tinh Niclas Fullkrug

Hải Phong 28/11/2022 08:34

Nói Niclas Fullkrug, 29 tuổi mới ra mắt ĐT Đức tháng này, như “đóa hoa nở muộn” có lẽ là hình ảnh chính xác nhất về “vị cứu tinh” mới. Anh vừa giúp ĐT Đức thoát thua Tây Ban Nha rạng sáng nay, 28/11.

Trước trận đấu, giới truyền thông Đức đưa ra rất nhiều ứng cử viên ngôi sao có thể cứu vớt đội tuyển Đức trong trận chiến Đức - Tây Ban Nha. Nổi bật nhất là Musiala, Muller và Sane. Nhưng ít ai ngờ, cuối cùng cái tên còn vô danh Niclas Fullkrug lại được xướng lên.

Cú sút cứu Đức khỏi ác mộng của Niclas Fullkrug. Ảnh: 163.

Qua hai trận đấu ở World Cup 2022, HLV Flick khủng hoảng thực sự trong việc chọn vị trí trung phong cắm. Trận thua Nhật Bản, ông dùng Kai Havertz - chân sút “tàng hình” suốt 90 phút. Đến trận gặp Tây Ban Nha, ông lại trông chờ Thomas Muller, tiền đạo đã bước qua đỉnh cao phong độ ở tuổi 33.

Phải đến khi Niclas Fullkrug vào sân từ băng ghế dự bị, tuyển Đức mới tìm thấy ánh sáng từ bóng tối. Chỉ mất 13 phút, tiền đạo đang khoác áo Werder Bremen đã để lại dấu ấn với cú sút uy lực làm tung nóc lưới Tây Ban Nha, gỡ hòa cho Đức ở phút 83. Trận hòa giúp Đức chưa bị loại sớm ở World Cup 2022.

Thực tế, trong trận đấu khởi động trước thềm World Cup, chính bàn thắng của Niclas Fullkrug đã giúp đội tuyển Đức đánh bại Oman với tỷ số 1-0. Khi đó nhiều người cho rằng chân sút sinh năm 1993 nên được trao cơ hội đá chính.

Mùa trước, Niclas Fullkrug còn vật lộn cùng CLB ở giải hạng 2 của Đức. Anh cũng mới được gọi cho kỳ World Cup 2022 từ đầu tháng này. Dù đã ghi bàn cho ĐTQG, nhưng sự hoài nghi dành cho Fullkrug không hề nhỏ. Anh là ngôi sao lớn tuổi nhất ra mắt tuyển Đức trong 20 năm qua, chưa từng dự bất cứ giải đấu lớn nào.

Niclas Fullkrug sẽ chắc suất đá chính ở trận gặp Costa Rica sắp tới. Ảnh: 163.

Mọi chuyện đã thay đổi khi anh trở thành vị cứu tinh của ĐT Đức trước Tây Ban Nha. Nếu không có bàn thắng gỡ hòa 1-1, “cỗ xe tăng” đã phải lầm lũi về nước sớm. 13 phút ngắn ngủi trên sân, anh đã có 4 pha chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương và ghi 1 bàn thắng. Đây là mẫu trung phong điển hình ĐT Đức đang tìm kiếm.

Niclas Fullkrug đang dần trở thành đại diện tiêu biểu cho thế hệ thành đạt muộn ở Đức. Trong màu áo CLB Werder Bremen, sau một mùa xuống hạng, anh trở lại Bundesliga và mở chương mới trong sự nghiệp, bùng nổ với 10 bàn sau 14 vòng đấu, chỉ đứng sau Nkunku trong danh sách Vua phá lưới.

Sở hữu chiều cao 1m89, Niclas Fullkrug là mẫu tiền đạo trung tâm chuẩn mực khiến hàng thủ đối phương phải nản lòng. Ở trận gặp Tây Ban Nha, sau khi nhận bóng từ Musiala trong vòng cấm,anh tung cú sút chéo góc quân bình tỷ số. Kể từ sau World Cup 2014, anh là cầu thủ đầu tiên ghi bàn sau khi vào sân thay người ở ĐT Đức. 8 năm trước, Gotze đã làm điều tương tự. Cả hai bàn thắng này đều có ý nghĩa quan trọng với “cỗ xe tăng”.

Với thực lực của Niclas Fullkrug, Flick hoàn toàn có thể trao cho anh suất đá chính ở vòng đấu cuối, vốn được coi như trận sinh tử với Costa Rica. Sau những huyền thoại như Klose, Gomez… cuối cùng tuyển Đức cũng tìm thấy một tiền đạo số 9 điển hình.

Đã rất lâu, từ sau Klose, ĐT Đức mới tìm thấy một số 9 đích thực. Ảnh: 163.

Muốn vượt qua vòng loại, ĐT Đức (1 điểm) buộc phải đánh bại Costa Rica (3 điểm) ở lượt cuối. Họ phải thắng và đáp ứng đồng thời một trong các điều kiện sau: (1) Nhật Bản thua Tây Ban Nha; (2) Nhật Bản hòa và Đức thắng cách biệt 2 bàn; ( 3) Nhật Bản hòa, Đức thắng cách biệt 1 bàn, ghi nhiều bàn thắng hơn Nhật Bản (ví dụ Đức 2-1, Nhật Bản 1-1); (4) Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha, Đức vượt qua Costa Rica 8 bàn cách biệt.

Để không lặp lại ác mộng như World Cup 2018, ĐT Đức cần những ngôi sao tỏa sáng. Và rõ ràng, Niclas Fullkrug được kỳ vọng sẽ lại là vị cứu tinh của họ.

BXH bảng E.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức tìm thấy vị cứu tinh Niclas Fullkrug

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO