Đức từ chối triển khai quân đội tới Syria theo lời kêu gọi của Mỹ

Ngân Anh (theo Sputnik) 08/07/2019 17:29

Ngày 8/7, Người phát ngôn Chính phủ Đức đã tuyên bố từ chối lời kêu gọi của Washington về việc triển khai lực lượng bộ binh tới Syria và cho rằng, động thái này không phù hợp với chiến lược của Liên minh chống khủng bố.

Đức từ chối triển khai quân đội tới Syria theo lời kêu gọi của Mỹ

(Nguồn: AP).

Ông Steffen Seibert cho biết: "Chính phủ Đức tuân thủ các cam kết hiện hành trong Liên minh chống khủng bố, tuy nhiên, điều này không bao gồm việc triển khai quân đội tới Syria".

Tuyên bố này được đưa ra để chính thức đáp lại yêu cầu được Đặc phái viên đặc biệt của Mỹ tại Syria James Jeffrey gửi cho Chính phủ Đức, trong đó Washington kêu gọi Berlin triển khai lực lượng bộ binh tới Syria để thay thế một phần lực lượng Mỹ ở đây và và giúp phần còn lại chiến đấu với lực lượng khủng bố Daesh (Nhà nước Hồi giáo tự xưng).

Đặc phái viên đặc biệt Mỹ đã yêu cầu Đức triển khai các huấn luyện viên quân sự, các chuyên gia hậu cần và kỹ thuật viên để giúp đỡ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo.

Hiện tại, Đức đang cung cấp máy bay trinh sát, máy bay tiếp nhiên liệu và huấn luyện viên quân sự đóng quân tại Iraq, như một phần trong cam kết của họ đối với liên minh chống lại Daesh của các quốc gia phương Tây.

Nhiệm vụ của các lực lượng quân đội Đức đối với các hoạt động ở Syria sẽ hết hạn vào ngày 31/10, nhưng có thể được kéo dài bởi quyết định của Quốc hội. Gần đây, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết, Chính phủ Đức sẵn sàng gia hạn nhưng cơ quan lập pháp của đất nước sẽ có tiếng nói cuối cùng trong vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức từ chối triển khai quân đội tới Syria theo lời kêu gọi của Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO