Dùng 300 triệu đồng ‘chạy chức’ Phó Chánh TTGT Cần Thơ

Tuấn Quang 22/06/2017 15:15

Ngày 22/6, ngày thứ 2 xét xử nhóm Thanh tra giao thông nhận hối lộ và bảo kê, bị cáo Dương Minh Tâm, nguyên Phó Chánh TTGT (Thanh tra Giao thông) Cần Thơ khai tại phiên tòa đã dùng 300 triệu đồng để chạy chức Phó Chánh TTGT trong tổng số tiền hơn 400 triệu đồng nhận hối lộ.

Bị cáo Dương Minh Tâm, nguyên Phó Chánh TTGT Cần Thơ tại phiên tòa.

Tiền các đội giao cho Chánh thanh tra

Đồng thời bị cáo Tâm khai rõ, đã chi 300 triệu đồng cho Chánh TTGT để được làm Phó Chánh TTGT.

Bị cáo Tâm còn khai thêm, hành vi nhận hối lộ đã có “quy củ” từ trước đó, từ khi bị cáo còn làm nhân viên bình thường.

Từ lúc làm Phó Chánh TTGT thì không còn nhận tiền hối lộ từ các Đội TTGT nữa, mà chỉ còn nhận tiền của 3 doanh nghiệp. “Số tiền các Đội TTGT nộp được giao cho Chánh TTGT chứ không đưa cho phó!”, bị cáo khai.

Tại phiên tòa, chủ tọa còn cho biết, cần điều tra thêm hành vi tội “đưa hối lộ” không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn đối với chính các bị cáo.

Các TTGT thừa nhận có ‘nhận tiền’

Cũng tại phiên tòa hôm nay, trong phần thẩm vấn công khai có 8 trên 9 bị cáo thừa nhận nhận hối lộ. Riêng bị cáo Đoàn Vũ Duy (39 tuổi), nguyên Đội trưởng Đội TTGT Bình Thủy thì quanh co, không thừa nhận tội nhận hối lộ dù nhiều lần HĐXX khuyên bị cáo nên thành khẩn nhận tội để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Đối với bị cáo Nguyễn Văn Cần, đóng vai trò là “cò” trong các phi vụ nhận hối lộ, bị cáo khai nhận, đã sử dụng giấy CMND của một người khác để lập ra một tài khoản ngân hàng nhằm để thuận tiện cho việc nhận tiền của các doanh nghiệp.

Bị cáo Dương Minh Tâm thừa nhận, nhận hối lộ của 13 doanh nghiệp, cá nhân với số tiền hơn 413 triệu đồng.

Bị cáo Thiện thừa nhận đã nhận hối lộ số tiền 25 triệu đồng từ một công ty thông qua hình thức chuyển khoản. Phía đại diện công ty cũng xác nhận đã có 4 lần chuyển khoản cho Thiện, lần thấp nhất là 5 triệu đồng.

Bị cáo Lưu khai nhận khi công tác tại đội TTGT quận Thốt Nốt có bắt phạt xe của chị Phạm Thị Nương 3 - 4 lần. Sau đó chị Nương năn nỉ, rồi xin số điện thoại liên hệ gửi mỗi tháng 1 triệu đồng, đã nhận 24 tháng với số tiền 24 triệu đồng.

Bị cáo An khai từng là bạn học với Duy, đồng thời làm công cho bãi xe của Duy. Bị cáo An cũng khai đã nhận 349 triệu đồng của các doanh nghiệp để đưa cho Duy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng 300 triệu đồng ‘chạy chức’ Phó Chánh TTGT Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO