Đừng bao giờ để 10 thứ này tiếp xúc với da mặt của bạn

11/11/2020 19:09

Sử dụng chất béo thực vật - nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, có thể làm dịu tình trạng vảy nến trên cơ thể, nhưng với da mặt mỏng manh, rất có thể nó sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn.

Làn da là tài sản vô cùng quan trọng của người con gái vậy nên đừng bao giờ để bảo bối của chúng ta bị thương tổn bởi những thứ dưới đây nhé!

1. Xịt tóc tạo kiểu

Khác hoàn toàn với xịt khoáng dưỡng da, sản phẩm xịt tóc chứa cồn và sơn lacquer (sơn mài) khiến da của bạn khô, thiếu ẩm và nhanh chóng lão hóa.

Hơn nữa xịt tóc còn chứa chất tạo mùi và một số thành phần chống nước cỏ thể gây kích ứng cho da, khiến da mẩn đỏ.

Mỗi khi cần dùng xịt tóc, bạn nên dùng một tay hoặc một tờ giấy che trước mặt để sản phẩm này không gây hại cho da được nhé.

2. Lăn khử mùi

Lăn khử mùi có khả năng kiểm soát tuyến mồ hôi tạm thời, giúp đem lại sự khô thoáng cho vùng dưới cánh tay của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ rằng sử dụng nó cho da mặt có thể hạn chế việc đổ mồ hôi hoặc đồ dầu gây trôi lớp trang điểm thì bạn đã mắc phải sai lầm vô cùng lớn rồi.

3. Thuốc nhuộm tóc

Trong trường hợp bạn sử dụng màu tóc quá sáng và sợ lệch với màu lông mày vốn có của bạn, thay vì tự nhuộm màu lông mày tại nhà, hãy chọn cách sử dụng mascara lông mày có tông màu tương đồng với màu tóc mới.

Bằng cách này, bạn có thể hạn chế các chất tạo màu hoặc hương liệu có trong thuốc nhuộm gây kích ứng vùng da quanh mắt.

4. Chất béo thực vật

Sử dụng chất béo thực vật - nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, có thể làm dịu tình trạng vảy nến trên cơ thể, nhưng với da mặt mỏng manh, rất có thể nó sẽ làm bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn.

5. Dầu gội

Các thành phần trong dầu gội giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trên tóc hiệu quả, nhưng chúng không hề giống với các thành phần làm sạch trong tuýp sữa rửa mặt mà bạn có.

Vậy nên đừng dại tận dụng dầu gội đầu để rửa mặt kẻo da mặt sẽ nổi mẩn chi chít nhé!

6. Tinh chất dưỡng tóc

Tinh chất dưỡng tóc có những tác dụng như hồi phục tóc hư tổn, chống rụng tóc, kích thích tóc mọc dày hoặc giúp tóc suôn mượt hơn.

Nhưng sẽ chẳng ai dám sử dụng tinh chất dưỡng tóc cho mặt nếu không muốn da bị kích ứng bởi thành phần hương liệu hoặc lông mặt trở nên rậm rạp hơn.

7. Dưỡng thể và kem dưỡng chân-tay

Bạn có thể tận dụng hũ kem dưỡng da mặt để mát xa cho vùng cổ, tay hoặc gót chân nếu đang đi du lịch mà không mang đủ đồ. Tuy nhiên đừng làm điều ngược lại là sử dụng kem dưỡng thể, hoặc kem dưỡng tay chân để bôi lên mặt khi thấy khô hanh.

Các sản phẩm dành cho da mặt thường có khả năng thẩm thấu nhanh, kết cấu nhẹ hơn và có những thành phần chăm sóc da đặc biệt, trong khi dưỡng thể hoặc tay chân chủ yếu lại chỉ chứa những thành phần giàu ẩm và có kết cấu đặc, nặng, khó thấm hơn rất nhiều.

8. Sơn móng

Bạn muốn hóa trang ấn tượng trong lễ hội hóa trang? Hãy sử dụng màu hóa trang chuyên dụng.

Việc bạn sơn lọ sơn móng tay màu đỏ để làm máu giả trên mặt sẽ khiến vùng da đó trở nên khô ráp, khó chịu và kích ứng (chưa kể rằng bạn sẽ không biết phải tẩy nó đi bằng thứ gì ngoài… acetone).

9. Dấm táo nguyên chất

Dấm táo có thể trở thành một trong số những nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu với những cô nàng da hỗn hợp hoặc da dầu. Bởi dấm táo vừa có khả năng làm sáng da nhẹ nhàng, điều tiết tuyến dầu trên da, vừa có thể làm sạch lại da một lần nữa sau bước sữa rửa mặt.

Tuy nhiên, hãy chọn sản hẩm có thành phần dấm táo hoặc acetic acid thay vì sử dụng chai dấm táo nguyên chất bấy lâu nay bạn vẫn xài làm salad nhé. Hoặc pha loãng dấm táo với nước lọc với tỷ lệ 1:1, hoặc 1:2 để rửa mặt một cách nhẹ nhàng mà không khiến da bạn bị mất độ ẩm.

10. Mayonnaise

Công thức ủ tóc với mayonnaise cho mái tóc óng mượt không còn xa lạ. Nhưng chỉ là dành cho tóc thôi nhé các nàng!

Vì giàu tính acid và chất giữ ẩm cùng kết cấu đặc, mayonnaise sẽ chỉ kiến cho các lỗ chân lông trên da mặt bạn bị bí tắc và bùng phát mụn mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng bao giờ để 10 thứ này tiếp xúc với da mặt của bạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO