Dũng cảm lao ra nước xiết cứu 5 người bị lũ cuốn

Tùng Duy 22/08/2020 06:34

UBND xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vừa trao Giấy khen cho ông Nguyễn Văn Dũng ở thôn Nghĩa Dũng vì đã dũng cảm cứu 5 người bị nước lũ cuốn trôi.

Lãnh đạo xã kịp thời tổ chức khen thưởng hành động dũng cảm của ông Dũng.

Cụ thể, sáng 18/8, ông Nguyễn Văn Dũng (59 tuổi) ở xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, Yên Bái, làm nghề lái đò ven sông Hồng, phát hiện 5 người đang cố bám vào một cây gỗ trôi theo dòng nước xiết ở giữa sông kêu cứu.

Dù khoảng cách tới 100 m và dòng nước mùa lũ dâng cao chảy mạnh, nhưng ngay lập tức ông Dũng một mình lao thuyền ra cứu vớt. Sau 15 phút vật lộn với dòng nước siết, 5 người đã được đưa lên thuyền vào bờ an toàn.

Trước đó, 5 người dân này (thuộc xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) đi vớt củi bị nước lũ cuốn trôi tới 10 km đã kêu cứu dọc tuyến sông nhưng nhiều người không dám lao ra cứu họ.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết chiều nay (21/8), ông Lê Minh Lập, Chủ tịch UBND xã Lang Thíp, cho biết xã đã tổ chức khen thưởng ông Dũng, kịp thời động viên, khích lệ tấm gương dũng cảm này và báo cáo lên UBND huyện Văn Yên, đề xuất tuyên truyền về hành động đáng khen ngợi của công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dũng cảm lao ra nước xiết cứu 5 người bị lũ cuốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO