Dùng dao khống chế người phụ nữ trên đường vắng để cướp tài sản

Cẩm Kỳ 21/09/2022 21:15

Muốn có tiền để sử dụng ma tuý, Nguyễn Hữu Điệp đã mang dao khống chế một phụ nữ đi đường để cướp tài sản.

Ngày 21/9, thông tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Hữu Điệp (36 tuổi, trú tại xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi “Cướp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Hữu Điệp bị bắt giữ khi đang trốn ở Đồng Nai.

Theo đó, khoảng 11h ngày 11/9, Nguyễn Hữu Điệp vì không có tiền để sử dụng ma tuý nên đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản của người đi đường.

Trước khi thực hiện hành vi, Điệp đã chuẩn bị một con dao dài 20 cm được bọc trong một tờ báo và bỏ trong túi quần.

Sau đó, Điệp điều khiển xe máy mang BKS 59X1-735.20 đi đến thôn Bình Dương (xã Thạch Hội) thì tháo BKS cất vào trong cốp xe và tiếp tục lưu thông đến địa phận thị trấn Cẩm Xuyên.

Khoảng 13h cùng ngày, khi đến khu vực đèn đỏ ngã tư chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên), Điệp nhìn thấy chị N.T.H. (25 tuổi, trú tại xã Yên Hoà, huyện Cẩm Xuyên) có đeo một túi xách nên bám theo.

Khi chị H. đi đến cánh đồng (đoạn khu vực cầu Kênh đi về hướng xã Yên Hoà), Điệp quan sát xung quanh không thấy người qua lại nên đã vượt lên áp sát xe chị H. vờ hỏi đường.

Lúc này, Điệp cũng điều khiển xe máy ép vào đầu xe của chị H. rồi lấy dao từ trong túi quần ra chỉ thẳng vào người chị H. và yêu cầu chị này đưa tiền.

Vì hoảng sợ nên chị H. liền xuống xe bỏ chạy và bị ngã, Điệp đuổi theo rồi cầm con dao đâm vào người chị H. khiến chị này bị thương ở cánh tay, lưng.

Lúc đó, chị H. liền vứt túi xách về phía trước, Điệp nhặt được túi xách lên rồi điều khiển xe máy bỏ chạy theo hướng về quốc lộ 15B.

Lực lượng công an lấy lời khai đối với Nguyễn Hữu Điệp.

Sau khi cướp được túi xách, Điệp đã lấy đi số tiền hơn 1,8 triệu đồng cùng chiếc điện thoại Ipone 11 màu trắng rồi vứt túi xách bên đường.

Thực hiện xong hành vi, khoảng 23h cùng ngày, Điệp bắt xe khách đi vào tỉnh Đồng Nai và ở tại nhà trọ của người thân ở ấp Bến Cam (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 15/9, Điệp bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp tại xã Phước Thiền về hành vi cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, cùng những chứng cứ thu thập được, Nguyễn Hữu Điệp đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ án đang được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng dao khống chế người phụ nữ trên đường vắng để cướp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO