Dừng hoạt động các chốt kiểm soát ra, vào tỉnh Quảng Ninh

Ngọc Anh 07/01/2022 20:57

Các chốt kiểm soát thông tin ra, vào tỉnh Quảng Ninh sẽ dừng hoạt động và điều chuyển những thiết bị sử dụng công nghệ AI cho những nơi thường xuyên tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo dừng các chốt kiểm soát thông tin ra, vào tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan các chốt kiểm soát có trách nghiệm quản lý và sẵn sàng phương án huy động, vận hành, sử dụng ngay khi có tình huống dịch bệnh cấp thiết nảy sinh.

Đối với thiết bị kiểm soát thông tin ra vào sử dụng công nghệ AI sẽ được nghiên cứu, điều chuyển cho những nơi thường xuyên tập trung đông người như các cơ sở y tế, Trung tâm Hành chính công,... để phát huy hiệu quả sử dụng, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.

Các chốt kiểm soát thông tin ra, vào tỉnh Quảng Ninh sẽ dừng hoạt động.

Thời gian gần đây, Quảng Ninh liên tục ghi nhận số ca nhiễm tăng cao, chỉ từ 16h ngày 6/1 đến 16h ngày 7/1, toàn tỉnh đã ghi nhận 345 ca mắc Covid-19 mới. Đồng thời, nâng tổng số ca mắc Covid-19 được phát hiện tại Quảng Ninh từ khi xuất hiện dịch đến nay lên 5.376 ca.

Nhằm khống chế, chặn đứng các ổ dịch, giảm tốc độ lây lan, phát sinh các ca F0 hằng ngày trên địa bàn tỉnh, kéo giảm dưới mức trung bình của cả nước; ngăn chặn có hiệu quả sự xâm nhập của biến thể Omicron vào địa bàn tỉnh;…

Quảng Ninh yêu cầu dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không thật sự cần thiết trong dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán; chủ động hoãn việc hỷ trong thời điểm hiện nay; tổ chức việc hiếu đơn giản, văn minh, rút ngắn thời gian tổ chức, không tổ chức ăn uống, tập trung đông người tại lễ tang, đám giỗ, cũng như các sự kiện của gia đình, cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh đặc biệt tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước biến thể mới (Omicron) của virus SARS-CoV-2 và nâng cao năng lực y tế dự phòng; hiệu quả y tế điều trị ở tất cả các tuyến bảo đảm đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong tình hình mới...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng hoạt động các chốt kiểm soát ra, vào tỉnh Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO