Dựng lại vở nhạc kịch ‘Hoàng hậu Frédégonde’

Bảo Quỳnh 17/10/2017 09:11

Vở nhạc kịch tái dựng “Hoàng hậu Frédégonde” của nhà soạn nhạc Camille Saint-Saëns sẽ ra mắt công chúng TP.HCM vào ngày 20 và 21/10 tại Nhà hát thành phố.

Vở kịch là câu chuyện về một giai đoạn lịch sử có thật của nước Pháp thời tiền Trung cổ, nhiều biến động và giao tranh xoay quanh vương quyền.

Giữa những xung đột ấy, những giá trị nhân bản nhất, yêu thương và thù hận được bộc lộ qua những diễn biến tâm lý mãnh liệt… Vở nhạc kịch “Hoàng hậu Frédégonde” được công diễn tại Paris năm 1895.

Sau nhiều năm tìm kiếm, NSƯT Trần Vương Thạch- giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM, đã tiếp cận được tổng phổ của vở nhạc kịch tại Nhà hát Opera Paris.

Chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP HCM cùng với các nghệ sĩ opera quốc tế đến từ Pháp, gồm nhạc trưởng lừng danh Patrick Souillot, đạo diễn Caroline Blanpied, 6 ca sĩ hát solo, huấn luyện thanh nhạc và giám đốc kỹ thuật.

Toàn bộ vở nhạc kịch sẽ được biểu diễn bằng tiếng Pháp, có phụ đề tiếng Việt. NSƯT Vương Thạch hi vọng có thể mang tác phẩm này trình diễn tại TP Vũng Tàu và Côn Đảo trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựng lại vở nhạc kịch ‘Hoàng hậu Frédégonde’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO