Dừng phiên phúc thẩm vụ kiện liên quan đến tờ vé trúng giải đặc biệt

10/08/2016 15:47

Chủ tọa phiên tòa vụ tranh chấp liên quan đến tờ vé số trúng giải đặc biệt tại tỉnh Kiên Giang đã dừng phiên tòa, yêu cầu làm rõ những chứng cứ mới phát sinh.

Dừng phiên phúc thẩm vụ kiện liên quan đến tờ vé trúng giải đặc biệt

LS Nguyễn Trường Thành đại diện bị đơn tại phiên tòa.

Sáng 10/8, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên toà xét xử dân sự phúc thẩm vụ “tranh chấp hợp đồng dịch vụ” giữa bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ huyện Châu Thành, Kiên Giang) kiện đòi ông Ngô Xương Phúc, đại lý vé số Triều Phát (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bồi thường tờ vé số trúng giải đặc biệt vì bà Tuyết cho rằng ông Phúc, đại lý vé số Triều Phát đánh tráo tờ vé số bà trúng giải đặc biệt 1,5 tỷ đồng.

Phiên tòa diễn ra được 2 giờ đồng hồ, đến phần tranh luận, luật sư Nguyễn Trường Thành đưa ra nhiều chứng cứ mới được chấp nhận nên chủ tọa đã dừng phiên tòa, yêu cầu làm rõ những chứng cứ mới phát sinh.

Trước đó, ngày 4/4, TAND TP Rạch Giá đã xử sơ thẩm tuyên buộc đại lý vé số Triều Phát phải bồi thường cho bà Tuyết 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh, ông Phúc phải chịu án phí 57 triệu đồng và chi phí giám định gần 29 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Trường Thành thì thủ tục tố tụng của phiên tòa sơ thẩm dân sự có nhiều điều vi phạm nghiêm trọng và có nhiều uẩn khúc như: Xác định tư cách nguyên đơn khởi kiện chưa đầy đủ bởi bà Nguyễn Thị Tuyết không phải đích thực là chủ nhân tấm vé số mà con bà là Nguyễn Thành Được mới chính là chủ nhân; ông Ngô Xương Phúc được xác định là bị đơn cũng không đúng và không đầy đủ bởi bà Tuyết khởi kiện ông Phúc với tư cách là đại lý Triều Phát chứ không phải khởi kiện cá nhân ông.

Ngoài ra, theo quyết định phân công thẩm phán giải quyết vụ án thì thẩm phán là ông Đỗ Minh Tâm nhưng quyết định số 17/2013/QĐST-TĐC ngày 23/12/2013 thì người ra quyết định tạm đình chỉ vụ án lại là thẩm phán Nguyễn Thành Quang - không đúng pháp luật tố tụng dân sự.

Một chuyện uẩn khúc khác của vụ án là bà Tuyết yêu cầu đại lý Triều Phát thanh toán cho bà tờ vé số 938368 không có ký hiệu nhưng bản án tòa sơ thẩm lại tuyên buộc ông Ngô Xương Phúc phải trả cho bà Tuyết 1,5 tỷ đồng của tờ vé số trúng thưởng ký hiệu AG7K3 số 938368 là hoàn toàn sai.

Chính vì những chứng cứ mới này mà phiên tòa dân sự phúc thẩm của TAND tỉnh Kiên Giang yêu cầu dừng lại để làm rõ những chứng cứ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng phiên phúc thẩm vụ kiện liên quan đến tờ vé trúng giải đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO