Dùng sổ đỏ giả đi vay tiền VietinBank, 2 người ở Hải Dương bị khởi tố

Tâm Lê 15/10/2021 14:08

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối 2 đối tượng về các tội làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo đó, 2 đối tượng bị khởi tố gồm: Hoàng Trung Tiến (25 tuổi, trú ở thôn Tân Quang, xã Quang Khải) và Phan Văn Quang (43 tuổi, trú ở khu La Tỉnh Bắc, thị trấn Tứ Kỳ) cùng huyện Tứ Kỳ (Hải Dương).

Các đối tượng Tiến và Quang tại cơ quan Công an huyện Tứ Kỳ

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định, vào cuối tháng 5 vừa qua, đối tượng Tiến có đặt mua của một đối tượng không quen biết trên mạng xã hội 1 giấy phép lái xe hạng C và 1 giấy phép lái xe hạng E giả cho mình và Quang.

Đến giữa tháng 7, Quang tiếp tục nhờ Tiến làm giả 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất với mục địch sử dụng để vay tiền ngân hàng.

Sau đó, Tiến tiếp tục chuyển các thông tin liên quan cho một đối tượng không quen biết trên mạng xã hội Facebook để làm giả 2 giấy tờ trên.

Đến ngày 26/7, khi Quang mang các giấy tờ trên đến phòng giao dịch của VietinBank chi nhánh huyện Tứ Kỳ để làm thủ tục vay tiền thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tiến và Quang về các tội làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tứ Kỳ tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Được biết, đối tượng Tiến đã có tiền án về tội giết người và ra tù năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng sổ đỏ giả đi vay tiền VietinBank, 2 người ở Hải Dương bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO