Bài cuối: Dừng việc khen thưởng đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 07/03/2022 17:51

Sau khi có ý kiến phản hồi của các đơn vị có liên quan, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh đã dừng việc khen thưởng đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn.

Chiều 7/3, ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết, những phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết là có cơ sở.

“Sau khi có ý kiến xác nhận từ Thanh tra tỉnh và UBND thành phố, theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã dừng việc khen thưởng đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn”, ông Nguyễn Văn Hùng nói.

Dừng việc khen thưởng đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã thông tin, ngày 18/2, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh có văn bản lấy ý kiến nhân dân về việc đề nghị Chủ tịch nước khen thưởng các danh hiệu đối với các cá nhân, trong đó nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn được đề xuất tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Sự kiện này được nhân dân đặc biệt quan tâm, nhất là sau khi bài viết “Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh được đề nghị tặng Huân chương Độc lập, liệu có xứng đáng?” được đăng tải trên daidoanket.vn, nhiều người dân tại địa phương đã phản đối việc trao thưởng danh hiệu cao quý này cho ông Lê Đình Sơn.

Ngoài ra, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh cũng gửi văn bản đến Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh và UBND TP Hà Tĩnh để xác thực nội dung Báo Đại Đoàn Kết phản ánh.

Theo Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hùng, Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, văn bản đồng ý xóa nợ phạt chậm nộp tiền sử dụng đất cho Công ty CP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị của ông Lê Đình Sơn là sai quy định.

Còn UBND TP Hà Tĩnh cũng hồi đáp, việc ông Lê Đình Sơn sửa chữa biệt thự khi chưa hoàn thiện thủ tục, sai thiết kế định hình và việc này đã được Sở Xây dựng Hà Tĩnh đình chỉ, yêu cầu khắc phục, hoàn thiện thủ tục pháp lý theo quy định.

Riêng đối với 4 sáng kiến của ông Lê Đình Sơn không liên quan đến tiêu chuẩn để trình khen thưởng, không thuộc thẩm quyền của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh nên đơn vị không gửi văn bản xác thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bài cuối: Dừng việc khen thưởng đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO