Được nhiều, lo không ít

Đ.X. 30/08/2020 07:50

Trong một năm nhiều biến động, đợt tập trung tháng 8/2020 của U22 Việt Nam cũng có nhiều điểm đặc biệt. Đầu tiên là ở số lượng 50 cầu thủ được gọi (nếu tính cả 2 cầu thủ không thể góp mặt giờ chót do hạn chế di chuyển vì Covid-19). Chưa bao giờ trong một đợt tập trung đội tuyển cấp U22, người ta thấy một số lượng cầu thủ nhiều đến vậy. Ngay cả các thành viên ban huấn luyện cũng chưa nhớ ngay được tên của tất cả các cầu thủ.

Thêm vào đó, đợt tập trung lần này của U22 Việt Nam diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến mới phức tạp. Có lẽ chưa khi nào các tuyển thủ tập trung trong điều kiện được đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh phòng dịch và đi lại như lần này.

Khó khăn ngoại cảnh đã đành, bên trong phòng thay đồ cũng vô vàn nan giải. Quá nhiều vấn đề còn tồn đọng ở U22 Việt Nam từ kinh nghiệm thi đấu, năng lực chuyên môn, tư duy chiến thuật cho tới cả câu chuyện ăn uống, sinh hoạt thế nào cho đúng cách buộc HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự phải chỉnh sửa từng ngày.

Tuy nhiên, ông Park cùng các cộng sự cũng “được” không ít từ 10 ngày tập trung qua. Sau tổng cộng 11 buổi tập, 3 buổi thi đấu gồm cả đấu nội bộ lẫn giao hữu, ban huấn luyện (BHL) đã nắm rõ ưu nhược điểm của từng cầu thủ. Theo tiết lộ, thầy Park cũng đã chấm khoảng hơn chục cầu thủ để coi đây như nòng cốt cho U22 Việt Nam sau này. Đây là một kết quả nằm ngoài dự đoán trước khi đợt tập trung diễn ra.

Nhiều cái tên nhân đợt tập trung này đã để lại ấn tượng đối với BHL, có thể kể đến Hoàng Anh, Văn Minh, Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Hồng Sơn (Quảng Nam), Ngô Hoàng Anh (Long An), Hữu Thắng (Bình Định),…

Ngày 28/8 các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để tập luyện, chờ ngày các giải đấu bóng đá Việt Nam như V.League, Cúp quốc gia thi đấu trở lại. Nhiều tuyển thủ sẽ di chuyển ngay trong buổi sáng. Ba cầu thủ là Lê Minh Bình (Bà Rịa - Vũng Tàu), Trương Tiến Anh (Viettel) và Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương) được đề nghị ở lại VFF để điều trị chấn thương.

Tuy nhiên, họ vẫn có thể trở về ngay nếu cảm thấy có thể hồi phục chấn thương cùng đội ngũ y tế ở CLB chủ quản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Được nhiều, lo không ít

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO