Đường bị sình lầy, người dân phải đi ăn cưới bằng… xe tải

Nghĩa Văn 31/12/2022 17:54

Những ngày trời mưa, tuyến đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ thường xuyên bị sình lầy khiến người dân đi lại hết sức khó khăn. Thậm chí, người dân phải đi dự đám cưới bằng xe tải.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại cảnh người dân di chuyển đi tổ chức lễ ăn hỏi (nghi lễ trước khi thực hiện đám cưới) bằng xe tải do tuyến đường trước nhà bị sình lầy.

Người dân dùng xe tải để di chuyển đi dự lễ ăn hỏi ở Quảng Trị. Ảnh: Cắt từ clip.
Người dân dùng xe tải để di chuyển đi dự lễ ăn hỏi ở Quảng Trị. Ảnh: Cắt từ clip.

Qua xác minh, tuyến đường quay trong clip đang được thi công (đoạn thuộc thôn Hải Hòa, xã Hải Thái, huyện Gio Linh, Quảng Trị) và thuộc gói thầu QT01 - Xây dựng Đường giao thông liên huyện Gio Linh - Cam Lộ thuộc Dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị (BIIG2, gọi tắt là đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ).

Tuyến đường trước nhà cô dâu bị sình lầy kéo dài. Ảnh: Cắt từ clip.
Tuyến đường trước nhà cô dâu bị sình lầy kéo dài. Ảnh: Cắt từ clip.

Liên quan đến việc sình lầy xảy ra tại tuyến đường này, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (33 tuổi, đang ở tại thôn Hải Hòa) cho biết, sau khi dự án đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ được tiến hành thi công, lớp đất trên bề mặt bị cào xới, cùng với đó một lượng lớn đất cấp phối mới được đắp vào. Cũng từ thời điểm ấy, mỗi khi trời mưa kéo dài bề mặt đường xuất hiện sình lầy gây khó khăn cho việc đi lại của người dân nơi đây.

Cũng theo chị Nhung, dù từ chỗ ở hiện tại ra đến trung tâm xã Hải Thái chỉ cách khoảng 6km nhưng thời điểm đường bị sình lầy, người dân phải mất rất nhiều thời gian di chuyển mới tới nơi.

“Những ngày này việc đưa đón con cái đi học là rất bất tiện. Con tôi đang học lớp 3, những ngày mưa, đường bị sình lầy tôi phải đi đón con từ lúc 15h, buổi sáng thì cũng phải dậy chở con đi từ 6h và len lỏi trong các đường rú (rừng)”, chị Nhung cho biết.

Vào những ngày mưa, dự án đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ thường xuyên xuất hiện sình lầy.
Vào những ngày mưa, dự án đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ thường xuyên xuất hiện sình lầy.

Trò chuyện với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Lê Đức Long, Trưởng thôn thôn Hải Hòa cho biết, hiện tại trên địa bàn thôn có 54 hộ dân đang sinh sống dọc 2 bên đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ.

Ông Long xác nhận những khó khăn về đi lại mà người dân nơi đây gặp phải trong thời điểm mưa, đường bị sình lầy và cho biết thêm, đã có nhiều lần người dân trên địa bàn phải dùng xe tải để chở người đi tổ chức, dự đám tang, đám cưới. Bên cạnh đó, không ít người khi di chuyển trên tuyến đường này bằng xe máy bị trượt ngã.

Chủ tịch UBND xã Hải Thái Hoàng Đoán cho biết, tuyến đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ đoạn đi qua địa phận xã dài hơn 5km. Trước việc bề mặt đường xuất hiện sình lầy gây khó khăn trong quá trình đi lại của người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần đề nghị chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị liên quan có hướng xử lý, khắc phục.

Theo đó, ông Đoán cho hay, mỗi khi đường bị sình lầy, đơn vị thi công điều động nhân sự, máy móc để múc, gạt lớp trên và tạo mặt bằng lại để cho người dân di chuyển. Phía chính quyền địa phương hết sức quan tâm đến an toàn của người dân khi di chuyển qua đây đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Người dân đi lại hết sức khó khăn.
Người dân đi lại hết sức khó khăn.

Dự án Đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị là chủ đầu tư và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị) đại diện chủ đầu tư.

Dự án có tổng chiều dài tuyến 22,81km; quy mô đường cấp IV miền núi theo TCVN 4054:2005; điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh nhánh Đông tại Km 1067+625 và điểm cuối giao với Quốc lộ 9 tại Km31+120.

Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Thịnh (địa chỉ: phường Đồng Hải, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) là đơn vị trúng thầu dự án này với giá hơn 154 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án được thực hiện trong vòng 22 tháng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, đến nay vì nhiều lý do khác nhau, dự án đường liên huyện Gio Linh - Cam Lộ đang bị chậm tiến độ. Đơn vị đã đôn đốc nhà thầu khắc phục khó khăn đẩy nhanh tiến độ thi công. Về giải pháp trước mắt, để đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thời điểm nắng ráo, đơn vị thi công sẽ tiến hành rải lớp cấp phối đá dăm 2 bên đường để người dân đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường bị sình lầy, người dân phải đi ăn cưới bằng… xe tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO