Đường đua F1 Việt Nam hoàn thiện vào tháng 3

Ngọc Thiện 09/01/2020 06:30

Ngày 7/1, theo anh Phạm Văn Thi - Giám sát công trình - trường đua đã được hoàn thiện 70%. Với tiến độ này, các nhà thầu tự tin có thể bàn giao đúng hạn để ban tổ chức chặng đua bắt đầu lắp đặt thiết bị, sắp xếp khu vực cho các đội đua...

Theo đó, tòa nhà Pit - công trình quan trọng nhất của trường đua - gần như đã được hoàn tất. Đây là nơi làm việc của các đội đua, quan chức, trọng tài... trong một tuần diễn ra chặng đua.Tòa nhà Pit có thiết kế biểu tượng Khuê Văn Các - công trình lịch sử nằm trong Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Trong đó, paddock club - khu vực dành cho các nhân vật quan trọng - có những tiện ích hàng đầu để phục vụ khách tham quan.

Vé vào paddock club được phân phối bởi Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) với giá 134 triệu đồng cho ba ngày. Bên cạnh việc được hưởng các tiện ích trong khu vực sang trọng nhất của tòa nhà Pit, người có vé được đặc quyền tham quan garage của các đội đua và thăm đường pit sau chặng đua. VGPC trước đó đã công bố mức vé cho khán đài tiêu chuẩn ở góc cua số 11 là 2,5 triệu đồng và vé cho khán đài tự do là 1,5 triệu đồng cho ba ngày.

Trong khu vực trường đua còn có bãi đáp trực thăng để phục vụ y tế và truyền hình. Một chiếc cầu vượt được xây dựng vắt ngang đoạn đường đua gần góc cua 18 để đưa tay đua, khán giả vào khu vực tòa nhà Pit. Hiện đơn vị thi công sẽ dồn nhân lực để hoàn thiện các khán đài. Trong đó, khán đài ở gần góc cua 13 đã được dựng lên. Hai khán đài nằm đối diện tòa nhà Pit bắt đầu được xây dựng. Các khán đài đều được làm bằng sắt, thép. Sau chặng đua, chúng sẽ được tháo dỡ để trả lại cảnh quan. Khu vực này sau đó sẽ trở thành một công viên của thành phố Hà Nội.

Được biết, trường đua được khởi công vào tháng 3/2019. Dự kiến, công trình sẽ được bàn giao hoàn toàn cho ban tổ chức chặng F1 Việt Nam vào tháng 3 - một tháng trước khi diễn ra chặng đua vào ngày 5/4/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường đua F1 Việt Nam hoàn thiện vào tháng 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO