Đường đua V-League 2022: Những cái tên sáng giá

Hoàng Nam 27/07/2022 07:21

Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất sau vòng 9 V-League vừa qua. Với Hà Nội FC, vị thế ứng viên hàng đầu cho chức vô địch đã được họ khẳng định một cách mạnh mẽ, rõ ràng khi chính thức có được ngôi đầu bảng xếp hạng (BXH). HAGL với 4 chiến thắng liên tiếp cho thấy họ đã lấy lại được hình ảnh của đội bóng có lối chơi rực lửa như ở mùa giải trước.

Đẳng cấp và bản lĩnh đã đưa Hà Nội FC trở lại ngôi đầu sau hơn 2 năm.

Đẳng cấp và bản lĩnh

Hà Nội FC trở lại ngôi đầu V-League sau 869 ngày, khẳng định cho việc tái lập vị thế của đội bóng Thủ đô. Hơn 2 năm để vuột ngôi vương vào tay Viettel (năm 2020) cũng như ì ạch cho đến khi V-League 2021 hủy bỏ, Hà Nội FC mới trở lại đỉnh của BXH. Tham vọng lấy lại những gì đã mất của Hà Nội FC có thêm cơ sở với ngôi đầu đã có vào lúc này.

Khởi động mùa giải năm nay không được trơn tru, nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn đủ giúp Hà Nội FC trở lại đúng lúc. Dù không còn Quang Hải, HLV Chun Jae Hoo vẫn làm mới Hà Nội FC bằng sự điêu luyện, từng trải của mình. Đội bóng Thủ đô đang cho thấy họ vẫn là một tập thể rất mạnh và sở hữu nhiều ngôi sao.

Sức mạnh của đoàn quân HLV Chun Jae Ho thể hiện dựa trên một tập thể đồng đều, giàu sức chiến đấu. Bản lĩnh cùng đẳng cấp của Hà Nội là không thể xem thường, bởi họ còn có một đầu tàu mang tên Văn Quyết luôn sẵn sàng dìu dắt cả đội bứt phá. Sự tinh quái, lì lợm cùng tố chất thủ lĩnh đã giúp Văn Quyết có thể truyền động lực đến chân các đồng đội.

“Tầm quan trọng của Nguyễn Văn Quyết với CLB Hà Nội thì ai cũng biết. Trong tập luyện hay thi đấu, cậu ấy đều có ảnh hưởng lớn đến tinh thần của toàn đội” - HLV trưởng CLB Hà Nội Chun Jae Ho cho biết.

Sự trở lại quyến rũ

Ở mùa giải trước, HAGL từng khiến cả V-League phải ngỡ ngàng và nể sợ bằng một phong độ vô cùng ấn tượng. Thế nên, việc họ khởi đầu chậm chạp khi không biết đến “mùi” chiến thắng sau 5 vòng đấu đầu tiên khiến không ít người hâm mộ cảm thấy bất an. Thế nhưng, giờ đây mọi chuyện đã khác.

Sau 4 chiến thắng liên tiếp, HAGL chính thức trở lại với đường đua khi vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 9, bằng điểm với SLNA và chỉ đứng sau Hà Nội FC. HAGL đã trở lại là một cái tên nặng ký trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Sự điều chỉnh về ngoại binh và sự kiên nhẫn mà HLV Kiatisak dành cho các học trò của mình đã giúp HAGL thể hiện ở trên sân cỏ một diện mạo khác. Họ chơi bóng uyển chuyển và hiệu quả.

Những chiến thắng liên tiếp giúp các ngôi sao và cả tập thể cởi bỏ được áp lực tâm lý. Họ vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất và lúc này, cả V-League đang phải lo ngại vì sự trở lại của HAGL.

Trong chuỗi trận thăng hoa của HAGL không thể không nhắc tới tiền đạo Văn Toàn, người đã ghi 3 bàn/2 trận gần đây, đồng thời trở thành chân sút nội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất. “Văn Toàn đã lấy lại được phong độ, dứt điểm sắc bén nên tôi đang có nhiều phương án cho cậu ấy” - HLV Kiatisak chia sẻ.

So với giai đoạn đầu mùa thì hiện tại, HAGL đã thay đổi 2 ngoại binh với sự xuất hiện của trung vệ An Sae Hee và tiền đạo Bruno. Như vậy, vấn đề khiến HLV Kiatisak đau đầu nhất là các ngoại binh đã được giải quyết ổn thỏa.

“Các ngoại binh mới đang hòa nhập nhanh với đội bóng, tất nhiên họ cần thêm thời gian để có được phong độ cao nhất. Còn hiện tại, các nội binh vẫn tốt và đây là sức bật lớn cho HAGL” - HLV Kiatisak chia sẻ.

HLV Petrovic – người dẫn dắt đội bóng xứ Thanh cũng đưa ra đánh giá cao về khả năng cạnh tranh của HAGL ở mùa giải năm nay: “HAGL hoàn toàn có thể vô địch, họ có nhiều tuyển thủ quốc gia, như số 9 (Văn Toàn), 11 (Tuấn Anh), 7 (Hồng Duy)… Năm nay, tôi dự đoán top đầu gồm 5 đội là HAGL, Hà Nội, SLNA, Hải Phòng và Viettel”.

Với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp cùng lối chơi cuốn hút, tinh tế đã đem lại vị trí thứ 3 cho HAGL lúc này. Cách xây dựng lối chơi cho HAGL của HLV Kiatisak được nhiều chuyên gia thể thao đánh giá là rất hợp lý tính đến thời điểm này.

Các ngoại binh không phải đóng vai chính nhưng vẫn trở thành điểm nhấn quan trọng trong toàn bộ kết cấu đội hình của HAGL. Những trung vệ không quá ham lên tấn công mà hoàn thành xuất sắc ở vai trò phòng ngự - thực hiện đúng ý tưởng của HLV trưởng. Hữu Tuấn thật sự để lại độ tin cậy rất cao. Trung vệ tân binh An Sae Hee đã có màn ra mắt mỹ mãn và hứa hẹn sẽ là chốt chặn đáng tin cậy cho hàng thủ HAGL.

Dù HAGL được đánh giá cao nhưng HLV Kiatisak vẫn bày tỏ sự khiêm tốn: “HAGL chưa dám nói gì nhiều về cuộc đua vô địch. Chúng tôi cố gắng qua từng trận đấu vì giải đấu chưa đi hết một nửa chặng đường”.

Sự trở lại bằng đẳng cấp của Hà Nội FC hay sự quyến rũ của HAGL đã đem lại một cục diện hấp dẫn cho V-League trong chặng đua giành ngôi vô địch. Họ sẽ khiến những ứng viên cũng đầy tham vọng như Viettel, SLNA, Bình Định hay Hải Phòng phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường đua V-League 2022: Những cái tên sáng giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO