Đường Nguyễn Trãi thông thoáng, người dân vẫn vô tư lấn làn

Lê Khánh 08/08/2022 10:20

Sở GTVT Hà Nội vừa thí điểm tách làn đường Nguyễn Trãi để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, dù đã có biển cảnh báo, dải phân cách cứng nhưng các phương tiện vẫn di chuyển theo kiểu mạnh ai nấy đi.

Sau 3 ngày thí điểm phân làn giao thông trên đường Nguyễn Trãi, hầu hết người dân còn khá bỡ ngỡ, chưa nhận định được tác dụng của dải phân cách cứng, chưa có cách thức lưu thông phù hợp. Vì vậy, hàng dài xe máy vẫn vô tư lấn làn gây mất ATGT.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sáng 8/8, tuyến đường Nguyễn Trãi khá thông thoáng dù là ngày đầu tuần. Song, nhiều người vẫn tham gia giao thông lấn làn, cắt mặt, đi ngược chiều, thậm chí tỏ ra khó chịu khi có dải phân cách cứng.
Xe buýt, xe máy, ô tô ra vào bên trong hàng rào cứng rất lộn xộn, làm ảnh hương lớn đến luồng lưu thông của hai làn bên trong sát mép đường.
Anh Nguyễn Văn Hải, trú tại quận Thanh Xuân chia sẻ: “Tôi thường xuyên phải di chuyển qua tuyến đường này nên việc thí điểm tách làn, dựng rào cứng tại tuyến đường này tôi nắm khá rõ. Nhưng khi nhìn tận mắt, tôi thấy khá bất ngờ.Các đoạn rào cứng khá ngắn, nên việc thay đổi thói quen di chuyển của người dân rất khó”.
Sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở, nhiều phương tiện tham gia giao thông đã bắt đầu chấp hành nghiêm.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều phương tiện, đặc biệt là một số xe máy vẫn không thực hiện việc phân làn, tách riêng dòng xe. Xe máy vẫn đi vào làn ô tô.
Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội Trần Hữu Bảo nhận định, đường Nguyễn Trãi có mật độ ô tô, xe máy đông, nhiều đường giao cắt dẫn đến thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Việc thí điểm lắp đặt dải phân cách cứng tách riêng làn ô tô, xe máy, xe buýt nhằm thử nghiệm, tìm kiếm phương án tổ chức giao thông tối ưu.
Ông Trần Hữu Bảo khẳng định, đây mới chỉ là thí điểm, Sở GTVT sẽ lấy ý kiến của người dân để nghiên cứu, khắc phục những phát sinh mới trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau khi lắp đặt dải phân cách cứng. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia giao thông, đồng thời, áp dụng với những tuyến đường khác nếu hiệu quả.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường Nguyễn Trãi thông thoáng, người dân vẫn vô tư lấn làn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO