Đường ‘nhuệ’ nhận thêm án tù

N.Vũ 20/10/2021 07:43

Sau một ngày xét xử, TAND TP Thái Bình tuyên án Nguyễn Xuân Đường (thường gọi là Đường “nhuệ”) và Bùi Mạnh Tiến, mỗi người mức án 1 năm tù về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Theo cáo trạng, tháng 1/2017, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm, bà Phạm Thị Quyết vay 1,7 tỷ đồng của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương. Sau đó đến hạn trả tiền, vợ chồng ông Lẫm chưa trả số tiền này nhưng Đường phát hiện 2 người đã rời khỏi TP Thái Bình.

Ngày 3/10/2017, Đường cùng Tiến đến Công ty TNHH Lâm Quyết của vợ chồng ông Lẫm tại TP Thái Bình nhưng không gặp. Đường chỉ đạo con nuôi Tiến “trắng” ở lại công ty, nếu thấy vợ chồng ông Lẫm về phải báo lại cho mình. Theo chỉ đạo của Đường, 3 ngày sau, Tiến và đàn em đuổi 2 em trai của ông Lẫm đang ở trong công ty ra ngoài để nhóm của Tiến ăn ở, sinh hoạt tại đây, 2 tuần sau mới rời đi.

Tại tòa, Nguyễn Xuân Đường thừa nhận có xúc phạm ông Lẫm qua điện thoại. Tuy nhiên, Đường cho rằng việc chỉ đạo con nuôi ở lại công ty Lâm Quyết chỉ để xác định khi nào con nợ về, chứ không có ý định hoặc hành vi xâm phạm chỗ ở.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, bị cáo Đường là người chỉ đạo còn Tiến trực tiếp xâm nhập công ty của bị hại khi không được sự đồng ý của chủ sở hữu, nên vai trò của 2 người ngang nhau.

Trước đó, Nguyễn Xuân Đường từng bị xét xử trong nhiều vụ án khác. Ngày 18/8/2020, Đường bị TAND TP Thái Bình phạt 2 năm 6 tháng tù; 7 ngày sau, Đường tiếp tục bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù, cùng vì tội “cố ý gây thương tích”. Vợ Đường, Tiến “trắng” và các đàn em cũng bị phạt 2-3 năm tù với cùng tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường ‘nhuệ’ nhận thêm án tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO