Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Đã thực sự hút khách hay vì giá xăng tăng?

Lê Khánh 21/03/2022 14:00

Sau 4 tháng đi vào hoạt động, tuyến Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngày càng thu hút đông đảo người dân sử dụng các phương tiện công cộng.

Theo thống kê của Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội, mỗi ngày trung bình có khoảng 10.000 người sử dụng tàu điện Cát Linh – Hà Đông để đi lại. Chỉ tính riêng trong ngày 19/3 và 20/3 đã có hơn 34.000 lượt khách sử dụng tàu điện Cát Linh – Hà Đông.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, 7h30 ngày 21/3 tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông luôn trong tình trạng đông đúc, đa phần là nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh sử dụng tàu.
Dù lượng khách khá đông, nhiều hành khách không có chỗ ngồi, song tình trạng chen lấn xô đẩy không diễn ra.
Lượng khách tăng mạnh nhưng công tác đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các ga vẫn được kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt. Hầu hết, các hành khách lên tàu đều đeo khẩu trang từ đầu chặng đến cuối chặng.
Chị Nguyễn Thị Huệ hành khách tàu Cát Linh – Hà Đông cho biết: “Tôi thường sử dụng tàu điện để đi làm. Bởi việc sử dụng tàu điện tách biệt với dòng người trên đường. Vì thế tôi không còn sợ cảnh tắc đường sẽ ảnh hưởng đến giờ đi làm. Nếu như các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng như mình thường xuyên lựa chọn phương tiện công cộng như tàu điện hoặc xe buýt thì đường phố sẽ bớt tắc đường, không khí bớt ô nhiễm hơn”.
Chị Lê Thu Thảo, hành khách đi tàu cho hay, sau một tuần sử dụng tàu để đi làm mình đã lựa chọn đó là phương tiện di chuyển chính. Giá vé đi tàu khá rẻ nhưng lại rất tiện lợi, vì vậy, đã bỏ xe máy để sử dụng tàu điện Cát Linh – Hà Đông. Nhờ đi tàu mình đã giảm được một số chi phí như xăng xe, bảo dưỡng xe định kỳ.
“Đặc biệt, trong thời điểm giá xăng liên tục tăng mạnh như hiện nay, việc lựa chọn các phương tiện công cộng để di chuyển là một phương án vô cùng đúng đắn”, chị Thảo nói.
Ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, không phải nguyên nhân chỉ vì giá xăng tăng mà người dân lại lựa chọn đi tàu điện. Thay vào đó, sau 4 tháng đi vào vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông chạy ổn định, chất lượng phục vụ tốt đảm bảo văn minh lịch sự đúng giờ, nhiều người đang đi từ không thường xuyên sang đi thường xuyên mua bằng việc vé tháng.
“Sau 4 tháng vận hành Cát Linh - Hà Đông đã thay đổi thói quen, văn hóa của người dân. Những ngày đầu, người dân rất ngại việc đi bộ ra các nhà ga thì nay hành khách đã chấp nhận việc này. Bên cạnh đó xe buýt đã kết nối tại 12 nhà ga được hoạt động 100% công suất, người dân đi tàu được thuận lợi hơn cũng là lý do khiến lượng khách tăng mạnh thời gian qua”, ông Trường nhấn mạnh.
Theo Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội chia sẻ, ngoài ra, cũng có một số nguyên nhân không mang tính ổn định ví dụ như giá xăng dầu tăng, thời tiết mưa gió thất thường. Nhưng đó không phải mục tiêu mà công ty hướng tới, thay vào đó ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, tao điều kiện thuận lợi nhất để người dân đi lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sắt Cát Linh – Hà Đông: Đã thực sự hút khách hay vì giá xăng tăng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO