Đường sắt Cát Linh – Hà Đông ngày đầu bán vé

21/11/2021 11:29

Sáng 21/11 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu bán vé phục vụ hành khách có nhu cầu đi tàu điện.

Theo ghi nhận của PV, nhân viên tại ga luôn túc trực tại cây bán vé để hướng dẫn khách hàng mua vé theo lượt..
Một số người có nhu cầu mua vé tháng, vé ngày sẽ đến quầy có nhân viên bán vé riêng.
Tuy nhiên, lượng khách sử dụng tàu vào thời điểm 7h sáng khá vắng vẻ, lác đác vài hành khách.
Đáng chú ý, nhiều người đã được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí của Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội tới quầy mua vé đưa thẻ miễn phí xe buýt để được phát thẻ phúc lợi 0 đồng như 15 ngày đi miễn phí.
Theo đó, giá vé tàu là từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn; vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé. Vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (từ 30 người trở lên).
Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp 100.000 đồng/vé. Đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo được miễn phí sử dụng metro Cát Linh - Hà Đông.
Bạn Nguyễn Hương nhân viên tại một cửa hàng ở Hà Đông cho biết: "Việc sử dụng tàu điện đi làm tiện hơn xe buýt vì tách biệt với dòng người trên đường. Nếu như các bạn học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng như mình thường xuyên lựa chọn phương tiện công cộng như tàu điện hoặc xe buýt thì sẽ đường phố sẽ bớt tắc đường, không khí bớt ô nhiễm hơn".
Ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, hiện công ty đã huy động và diễn tập cho khoảng 100 người là cán bộ công nhân viên công ty, sinh viên tình nguyện, tình nguyện viên của Công đoàn ngành Giao thông vận tải và phân về các ga để hướng dẫn hành khách quét mã QR Code phòng chống Covid- 19 hướng dẫn người dân mua vé…
Dù đã dán cảnh báo trên tàu, nhưng một số bạn trẻ đi tàu vẫn không ngồi đúng giãn cách.
So với hôm qua, ngày cuối tàu chạy miễn phí rất đông hành khách đi trải nghiệm, trong sáng nay không khí ảm đạm trái ngược hoàn toàn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sắt Cát Linh – Hà Đông ngày đầu bán vé

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO