Dương Thúy Vi - cô gái vàng Wushu Việt Nam giành HCV mở màn SEA Games 31

b.phúc (tổng hợp) 13/05/2022 14:42

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn Wushu tại SEA Games 31, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc giành 3 HCV trong tổng số 5 nội dung diễn ra sáng 13/5.

Ngày 13/5, môn Wushu của SEA Games 31 bước vào ngày thi đấu đầu tiên. Ảnh: VOV.

Từng ba lần giúp Việt Nam giải cơn khát vàng ở các sự kiện lớn, hôm nay võ sĩ người Hà Nội lại chiến thắng trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên ở SEA Games 31. Dương Thúy Vi trình diễn nội dung kiếm thuật nữ. Cô đạt 9,7 điểm - cao hơn 0,03 điểm so với Nandhira Mauriskha (Indonesia).

Đây là HC vàng thứ 12 của đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games năm nay, nhưng là chiến thắng đầu tiên sau khi đại hội chính thức bắt đầu tối qua 12/5.

Tại SEA Games 2013, nữ VĐV người Hà Nội từng giành HC vàng đầu tiên cho Việt Nam ở nội dung thương thuật. Đến Asian Games 2014, cô tái hiện điều này. Và đó thậm chí là HC vàng duy nhất của Việt Nam ở sự kiện diễn ra tại Incheon (Hàn Quốc).

Tại SEA Games 2017, cái duyên "mở hàng" của Thúy Vi lại tiếp tục. Trong bối cảnh đoàn Việt Nam trải qua hai ngày thi đấu trắng tay, HC vàng của Thúy Vi ở nội dung kiếm thuật đến như một sự giải tỏa cho các đồng đội.

Năm 2019, do chủ nhà Philippines hạn chế các bộ môn không phải thế mạnh của họ nên Thúy Vi không có cơ hội tranh tài. Nhưng sau hơn hai năm chờ đợi, cô đã lại chiến thắng.

Ảnh: Vnexpress.

Chia sẻ ở Nhà thi đấu Cầu Giấy, Thúy Vi cho biết cô và các đồng đội chịu nhiều áp lực vì không thể cọ xát thi đấu do dịch, vì vậy tấm HC vàng lần này đem đến rất nhiều cảm xúc - nhất là khi diễn ra trên sân nhà với sự cổ vũ và yêu thương của khán giả.

Cô cũng dành tặng HC vàng lần này cho ông ngoại và một người thầy đã qua đời vài tháng trước SEA Games năm nay. Cho đến lúc này, Dương Thúy Vi là một trong những VĐV wushu thành công nhất lịch sử Việt Nam với hai lần vô địch thế giới, một HC vàng Asian Games cùng năm HC vàng SEA Games.

Niềm hy vọng vàng của Wushu Việt Nam đặt vào Dương Thúy Vi ở nội dung kiếm thuật nữ. Ảnh: VOV.
Màn trình diễn xuất sắc đã giúp Thúy Vi giành HCV với điểm số 9.70. Ảnh: VOV.
VĐV kỳ cựu Phạm Quốc Khánh giành HCV nội dung nam đao nam với điểm số 9.70. Ảnh: VOV.
Nông Văn Hữu có được HCĐ ở nội dung nam đao nam với 9.67 điểm. Ảnh: VOV.
Sau 2 HCV của Thúy Vi và Quốc Khánh, wushu Việt Nam còn có thêm 1 HCV của Phương Giang ở nội dung côn thuật nữ. Ảnh: VOV.
Buổi sáng vàng của Wushu Việt Nam kết thúc không trọn vẹn khi Văn Phương bị đau và ngất đi trên thảm đấu. Ảnh: VOV.
Văn Phương là VĐV được đánh giá có khả năng tranh huy chương nội dung thái cực quyền nam. Ảnh: VOV.
Văn Phương đã bị đau khi tập luyện nhưng vẫn cố gắng bước lên thảm thi đấu. Ảnh: VOV.
Như vậy, kết thúc buổi sáng 13/5, wushu Việt Nam có 3 HCV, 2 HCĐ sau 5 nội dung thi đấu. Ảnh: VOV.
Quốc Khánh nhận HCV. Ảnh: VOV.
Niềm vui của Quốc Khánh và Văn Hữu. Ảnh: VOV.
Chiều nay (13/5), wushu Việt Nam còn thi đấu những nội dung tán thủ. Tuy nhiên, đây chỉ là các trận đấu vòng loại và sẽ không có thêm huy chương được trao cho môn wushu trong ngày hôm nay. Ảnh: VOV.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dương Thúy Vi - cô gái vàng Wushu Việt Nam giành HCV mở màn SEA Games 31

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO