Đường xuống cấp, hay xảy ra TNGT, muốn sửa phải 'chờ xin kinh phí'

Lê Khánh 18/02/2022 14:42

Suốt nhiều năm nay, người dân tại xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ) và Biên Giang (Hà Đông) đều bất an mỗi khi đi qua tuyến đường 80B xuất hiện nhiều đoạn xuống cấp nghiêm trọng, TNGT rình rập, chực chờ nhưng không được cải tạo, nâng cấp.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, tuyến đường dài khoảng 4 km nhưng xuất hiện rất nhiều vị trí xuống cấp. Đặc biệt đoạn Bãi Phượng đi qua Cụm công nghiệp Biên Giang, xuất hiện nhiều hố lớn, mặt đường gồ ghề trơn trượt gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.
Gần 1 km từ hướng QL6 đi vào, hầu hết các xe đi qua đều rất vất vả, hết lật nghiêng sang trái, phải do mặt đường lồi lõm chi chít ổ voi, ổ gà.
Dù là tuyến đường dân sinh, có biển cấm các phương tiện có trọng tải trên 10 tấn…
song, hàng loạt xe container ngang nhiên, coi thường pháp luật vẫn di chuyển vào các công ty. Không những thế, nhiều xe lấn chiếm hết phần đường đi lại của người dân gây mất ATGT. Người dân cho rằng, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hư hỏng trên tuyến đường này. Rất cần sự vào cuộc của UBND huyện Chương Mỹ, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) để giảm thiểu những nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Là nhân viên bảo vệ Công ty Kiều An, ngay sát đoạn đường xuống cấp, ông Ngô Văn Điều chia sẻ: "Gần 2 năm nay tuyến đường này xảy ra rất nhiều tai nạn, thậm chí đã có 2 người chết, còn những người bị thương đi viện thì rất nhiều. Lo sợ nhiều người bị tai nạn tôi đã bê những đồ vật cảnh báo như cành cây, những viên gạch lớn để xuống ổ gà cho người dân dễ dàng quan sát”.
Theo ông Điều, xã Phụng Châu đã cho các máy múc xuống đoạn đường này để sửa chữa tạm thời cho người dân đi lại, song, việc vá víu tạm thời chỉ được vài ngày thì đâu lại vào đấy.
Chị Nguyễn Thị Tiếp, một người dân tại đây bức xúc kể: “Ngày nào tôi cũng đi qua đoạn đường này để đi làm, song, mỗi lần đi qua đây đều là cực hình. Hàng trăm ổ voi, ổ gà lớn nhỏ, thậm chí, một số hố có độ sâu khoảng 40 cm, chỉ cần lơ là một chút là xảy ra tai nạn ngay. Dù đoạn đường có gần 1 km xuống cấp nghiêm trọng mà mấy năm nay vẫn chưa được sửa chữa. Trong khi đây lại là đường trục chính của người dân cả xã Phụng Châu đi ra tuyến đường QL6 để vào trung tâm thành phố”.
Rất nhiều loại phương tiện di chuyển nhưng sự khó khăn xảy ra cả với những chiếc xe ô tô 4 bánh cỡ nhỏ chứ chưa nói đến xe gắn máy hay xe thô sơ.
Để đảm bảo cho hành khách trên xe được an toàn, chiếc xe buýt phải dừng lại vài phút do gặp phải hố sâu, sau đó lái xe mới dám đánh lái cho xe đi tiếp.
Người dân đi qua đoạn đường này hầu hết đều phải bỏ chân xuống để phòng khi sập ổ gà thì không bị ngã.
Theo một lãnh đạo xã Phụng Châu, tuyến đường xuống cấp đã lâu, TNGT xảy ra liên tục khiến nơi đây trở thành điểm đen TNGT của toàn xã. “Hiện, xã đã đề nghị Ban Quản lý Đô thị huyện Chương Mỹ hỗ trợ kinh phí để sửa chữa. Tuy nhiên, việc sửa chữa vào thời gian nào thì chưa biết” - vị lãnh đạo này nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường xuống cấp, hay xảy ra TNGT, muốn sửa phải 'chờ xin kinh phí'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO