Duyên chiến thắng của Patrick Vieira trước Tottenham

Quỳnh Giang 12/09/2021 12:49

Crystal Palace giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Tottenham giúp HLV trưởng Patrick Vieira duy trì cái duyên chiến thắng trước Spurs.

Patrick Vieira có chiến thắng đầu tiên với tư cách là HLV Crystal Palace.
Patrick Vieira có chiến thắng đầu tiên với tư cách là HLV Crystal Palace.

Trước vòng 4, Tottenham là đội duy nhất ở NHA thắng cả 3 trận, không thủng lưới và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Crystal Palace. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Vieiea vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở mùa này.

Nhưng trên thực tế, Tottenham đã thi đấu bạc nhược khi phải chơi thiếu người. Crystal Palace đã tận dụng cơ hội điều này khiến đoàn quân của HLV Nuno Santos trải qua 90 phút ác mộng. Chiến thắng của thầy trò HLV Patrick Vieira một lần nữa chứng minh cựu cầu thủ Arsenal rất có duyên chiến thắng trước đối thủ Tottenham.

Nhìn lại quá khứ, Patrick Vieira có mối duyên nợ đặc biệt là trước Spurs. Khi còn là một cầu thủ, HLV người Pháp thường thể hiện phong độ tốt nhất của mình mỗi khi đối đầu với Tottenham vì thế mà thường xuyên mang đến nhiều kỷ niệm cay đắng cho đội bóng thành London. Suốt 9 năm khoác áo Pháo thủ, HLV của Palace chỉ thua đúng 1 lần trong 16 trận đối đầu với Spurs, trong đó có 9 chiến thắng.

Thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn nhưng Vieira đã có được 5 bàn thắng và 4 đường chuyền dọn cỗ trong 16 lần chạm trán Tottenham. Cựu đội trưởng Arsenal luôn đóng vai trò quan trọng trong các trận derby London, đôi khi còn là người ghi bàn thắng quyết định. Trong trận derby bắc London đầu tiên của mình vào tháng 11 năm 1996, Vieira cùng Arsenal giành chiến thắng 3-1 tại Highbury.

Trong trận bán kết FA Cup năm 2001, chính bàn thắng gỡ hòa của cựu cầu thủ người Pháp đã giúp cho Arsenal lật ngược thế trận và giành chiến thắng 2-1 trước đại kình địch cùng thành phố. Gần một năm sau, Arsenal đánh bại Tottenham cũng với tỷ số 2-1 trên con đường giành chức vô địch NHA thứ hai của Vieira. Cũng chính HLV Crystal Palace đóng vai trò nòng cốt trong chiến thắng này.

Vào tháng 4 năm 2004, Arsenal đăng quang danh hiệu vô địch NHA trong trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà White Hart Lane của người hàng xóm. Ngày hôm đó, Vieira đã thi đấu vô cùng xuất sắc, ghi bàn đầu tiên và kiến tạo bàn thứ hai.

Patrick Vieira ghi bàn thắng, Arsenal vô địch NHA trên sân nhà của Tottenham.
Patrick Vieira ghi bàn thắng, Arsenal vô địch NHA trên sân nhà của Tottenham.

Trong lần cuối cùng khoác áo Arsenal vào tháng 11 năm 2004 tham dự derby bắc London, cựu thủ quân người Pháp tiếp tục có một chiến thắng đáng nhớ khác. Trận đấu đó là cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. HLV Crystal Palace đóng góp một bàn thắng ở phút thứ 60 cho Pháo thủ và Arsenal giành chiến thắng kịch tính 5-4 trên sân nhà của Tottenham.

Tính đến thời điểm hiện tại, Vieira chỉ có một kỷ niệm buồn trước Spurs. Vào tháng 11 năm 1999, HLV 45 tuổi ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Spurs. Nhưng đây là lần đầu tiên và duy nhất Vieira nếm mùi thất bại trước Tottenham với tư cách là một cầu thủ Arsenal. Bàn thắng của Vieira chỉ có thể giúp Arsenal rút ngắn tỷ số trong trận thua 1-2 trước đối thủ.

Chiến thắng toàn diện mới đây của Crystal Palace trước Arsenal là điều không thể bàn cãi. Trước một đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng và có phong độ cao Tottenham, cái duyên của HLV Vieira có thể là một trong những nguyên nhân giúp đội bóng của ông tạo nên chiến thắng bất ngờ. Sau trận đấu này, Tottenham mất ngôi đầu, Crystal Palace đứng thứ 11 trên BXH Premier League.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Duyên chiến thắng của Patrick Vieira trước Tottenham

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO