Ehomebooks có nữ Tổng Biên tập U17

11/10/2020 16:58

Ngày 11/10 tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Trao quyền cho trẻ em gái– Girls Takeover. Sự kiện được tổ chức bởi tổ chức Plan International Việt Nam đồng và Ehomebooks – Thương hiệu sách giáo dục gia đình.

Chuỗi hoạt động “Trao quyền cho trẻ em gái – Girls Takeover” được thực hiện trên phạm vi toàn cầu nhằm tạo cơ hội để trẻ em gái được lên tiếng, trở nên tự tin hơn khi nắm giữ những chức vụ quan trọng.

Tại sự kiện em Thùy Dương, 17 tuổi, học sinh trường THPT Vân Nội, Hà Nội và em Ý Nhi, 18 tuổi, sinh viện Đại học Luật Hà Nội đã lần lượt được trao quyền bởi Giám đốc Quốc gia tổ chức Plan International Việt Nam – bà Sharon Kane và Tổng biên tập Ehomebooks, ông Trịnh Minh Tuấn.

Được trao quyền trở thành Tổng Biên tập của thương hiệu sách Ehomebooks, dưới sự hướng dẫn của các đồng nghiệp, trong vòng 12 tháng tới, Ý Nhi cho biết, em sẽ cùng Ehomebooks xuất bản một tựa sách với chủ đề “An toàn trên mạng cho trẻ em gái”. Tôi sẽ trực tiếp tham gia vào việc lựa chọn tựa sách, kiểm duyệt và đảm bảo nội dung cho cuốn sách này. Với góc nhìn và ý kiến của một người trẻ đã từng tham gia công tác xã hội, tôi sẽ cố gắng đảm bảo nội dung và hình thức của cuốn sách phù hợp với đối tượng độc giả là trẻ em và thanh thiếu niên”, Ý Nhi tự tin chia sẻ.

Tương tự chia sẻ về suy nghĩ của mình khi được trao quyền trở thành Giám đốc Quốc gia của tổ chức Plan International Việt Nam, Thùy Dương cho biết, sẽ gửi đi nhiều thông điệp truyền thông tích cực tới các bạn trẻ để ngăn chặn hành vi quấy rối trên mạng, đặc biệt khi em có cơ hội trở thành Giám đốc Quốc gia của một tổ chức phi chính phủ hoạt động về quyền trẻ em gái.

“Tôi sẽ đồng hành cùng mạng lưới thanh niên của tổ chức Plan International Việt Nam tại tất cả các tỉnh thành để xây dựng những chiến dịch truyền thông hiệu quả, nhằm lên án và chấm dứt hành vi bắt nạt trên mạng xã hội. Đồng thời tôi sẽ hợp tác với chị Nhi, tổng biên tập nhà sách Ehomebooks để phát triển bộ sách ý nghĩa giúp trẻ em gái cảm thấy an toàn hơn trên Internet”, Thùy Dương chia sẻ kế hoạch của mình.

Tại buổi lễ, đại diện từ tổ chức Plan International và nhà phát hành sách Ehomebooks đã cam kết để cùng đi tới một mục đích chung, đó là xây dựng một môi trường mạng an toàn nơi trẻ em gái có thể tự tin lên tiếng mà không bị ngăn cản bởi những chỉ trích, phán xét không mang tính xây dựng. Bà Sharon Kane, ông Trịnh Minh Tuấn, em Thùy Dương và Ý Nhi cũng đã cùng ký thư ngỏ kêu gọi các nền tảng mạng xã hội hành động cho mục đích chung này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ehomebooks có nữ Tổng Biên tập U17

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO