El Clasico liệu còn hấp dẫn khi không có Ronaldo và Messi?

Việt Hy (theo Marca) 24/10/2021 09:05

Carlo Ancelotti nhấn mạnh rằng El Clasico không hề mất đi sự hấp dẫn cho dù đã không còn Ronaldo và Messi.

Vị chiến lược gia 62 tuổi người Ý tuổi đã nói về những cảm giác thường xuất hiện ở một huấn luyện viên trước những trận đấu kịch tính bậc nhất như vậy. Ông không hề e ngại khi nói về nỗi sợ hãi như bao người khác, trong khi thực tế là ông đã rất quen thuộc với việc phải đối phó với điều đó mà không hề hoảng sợ.

Carlo Ancelotti nói về trận đấu với Barcelona trong họp báo. Reuters

“Sợ là tốt, vì bạn không thể ra sân mà nghĩ rằng mình đang đối đầu với một con mèo nhưng thực chất đó lại là sư tử. Sợ hãi là thứ xuất hiện trước trận đấu, sau buổi tập và khi ấy bạn nghĩ rằng cả đội đang chơi không tốt. Nhưng may mắn là tôi không hề cảm thấy lo lắng, đặc biệt là trước mỗi trận đấu vì tôi luôn nghĩ rằng cuộc sống đôi khi có những điều tồi tệ hơn là thua một trận bóng đá” - Carletto giải thích.

Giống như Koeman, thuyền trưởng của Real Madrid tin rằng không có bất kỳ sự đánh giá cao hơn nào trong một trận Siêu kinh điển: “Tôi không biết ai sẽ chơi tốt hơn.. Barcelona đã chơi tốt trong những trận gần đây. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến những trận đấu kiểu này”.

Ancelotti cũng không tin rằng đội chiến thắng có thể có sự thay đổi về đạo đức, thái độ đối với đội còn lại: “Tôi không nghĩ về điều này, bóng đá thay đổi rất nhanh so với những trạng thái hiện tại đó, và chúng tôi đã sống như vậy sau trận đấu của Barcelona với Espanyol”.

El Clasico thiếu bóng Messi, Cristiano, Ramos...

Là chuyên gia của hàng ngàn trận đấu cân não, cựu cầu thủ người Ý đánh giá trận Siêu kinh điển trong thời điểm này tương tự như những trận đấu “tiếng tăm” sẽ diễn ra ở châu Âu vào cuối tuần:

“Sự kỳ phùng địch thủ là rất lớn, và chất lượng trận đấu cũng sẽ rất tuyệt vời. Cảm giác giống như bạn đang ở trong bầu không khí của trận Milan-Inter hay Chelsea-Tottenham vậy. Hai đội đang thay đổi, nhưng đó sẽ luôn là một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đang cải thiện thể lực và chúng tôi vẫn chưa biết những cầu thủ như Ansu Fati hay Vinicius có thể vươn cao tới đâu nhưng chúng tôi tin rằng trận đấu lần này sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.

“Cảm xúc của tôi vẫn vẹn nguyên như khi còn Cristiano và Messi trên đường pitch"

Trải qua 11 trận đấu với Barcelona trên cương vị huấn luyện viên, thành tích của Ancelotti có 3 thắng, 3 hòa và 5 thua. Đối với Kền kền trắng, đội bóng xứ Catalan chưa bao giờ chỉ được coi là một đối thủ bình thường.

Trong số các chiến thắng của Carlo Ancelotti trước Barcelona, ​​không có chiến thắng nào là ở Nou Camp, và Ancelotti tin rằng đây chính là lúc Real Madrid cần phải chiến thắng: “Đó là một trận cầu ba điểm, tuy nhiên tôi chưa bao giờ giành chiến thắng ở đó cho nên đây là một cơ hội tốt (cười). Chúng tôi đều cần ba điểm giống như những đội bóng khác cần để vô địch La Liga. Cảm xúc của tôi vẫn vậy, như khi tôi có Cristiano và Messi trên sân. Đây là một trận đấu đặc biệt, bây giờ là thế hệ của lứa cầu thủ khác và đối với tôi, những người trẻ của Barcelona thực sự đặc biệt. El Clasico sẽ vẫn luôn tồn tại cho dù không có Messi, Cristiano, Sergio Ramos hay kể cả những cầu thủ bây giờ".

Về lối chơi, vị huấn luyện viên của đội bóng Hoàng gia giải thích rằng ông thích một tập thể có thể tùy cơ ứng biến thể hiện trong các tình huống khác nhau: “...Tôi muốn có một đội có khả năng làm được mọi thứ trên sân. Nếu bạn có lối chơi rõ ràng, cố định và lặp đi lặp lại, đối thủ có thể dễ dàng đọc vị và tìm ra điểm yếu của bạn. Tại sao chúng ta không sử dụng phản công? Đó là cách dễ dàng nhất để ghi bàn”.

“Carvajal và Hazard đã trở lại, cả đội đã sẵn sàng. Hazard đã có thể tập luyện bình thường cùng cả đội tuy nhiên sẽ rất khó để cho một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương vào sân ngay từ đầu được. Điều quan trọng là cậu ấy phải sẵn sàng và có thể hữu ích ở bất kỳ thời điểm nào”.

Khi được hỏi về vị trí của Valverde, Ancelotti thẳng thắn: “Trong sơ đồ 4-3-3, cậu ấy chơi ở trung lộ. Nếu tôi yêu cầu cậu ấy đá ở vị trí Rodrygo, tôi sẽ sai; và ngược lại, cũng vậy. Đương nhiên, tôi đã nhìn lại những gì xảy ra ở mùa giải trước...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    El Clasico liệu còn hấp dẫn khi không có Ronaldo và Messi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO