Erling Haaland tỏa sáng đưa Dortmund vào tứ kết Champions League

10/03/2021 08:23

Erling Haaland đã tỏa sáng để giúp Borussia Dortmund vượt qua Sevilla 5-4 sau hai lượt trận, để giành quyền vào tứ kết Champions League mùa này.

Dortmund giành vé vào tứ kết Champions League. (Nguồn: Getty Images).

Borussia Dortmund đã ghi tên mình vào tứ kết Champions League sau khi vượt qua Sevilla với tổng tỷ số 5-4 ở hai lượt trận của vòng 1/8.

Dortmund giành chiến thắng 3-2 ở lượt đi trên sân Sevilla và hòa 2-2 đầy kịch tính trên sân nhà trong trận lượt về.

Erling Braut Haaland chính là cầu thủ góp công lớn nhất giúp đội chủ sân Signal Iduna Park góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Tiền đạo trẻ 20 tuổi người Na Uy đã ghi được tổng cộng 4 bàn thắng vào lưới Sevilla sau hai lượt trận.

Ở trận lượt về, Erling Haaland dễ dàng đưa Dortmund vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 35 sau đường chuyền trả bóng về tuyến 2 của thủ quân Marco Reus.

Sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục chơi ép sân và Haaland lại một lần nữa làm tung lưới đối phương ở phút 49 nhưng trọng tài công không nhận bàn thắng khi cho rằng anh đã phạm lỗi.

Haaland đã ghi được 4 bàn vào lưới Sevilla sau hai lượt trận. (Nguồn: Getty Images).

Tuy nhiên, Haaland cũng chẳng phải hối tiếc quá lâu bởi ngay sau đó anh lại mang về cho Dortmund quả phạt 11 m vì bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Từ chấm penlaty, tiền đạo này đã phải thực hiện đến lần thứ 2 mới ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở lượt về.

Tuy nhiên, sau đó, Sevilla trong tình cảnh không còn gì để mất, đã vùng lên mạnh mẽ và có bàn rút ngắn 1-2 của Youssef En-Nesyri ở phút 69 từ chấm 11 m.

Những phút còn lại, đội khách thi đấu nỗ lực nhưng chỉ có thêm một bàn ở phút 90+6 và người lập công vẫn là Youssef En-Nesyri.

Hòa 2-2 ở lượt về, Sevilla đành chấm nhận dừng cuộc chơi khi để thua chung cuộc 4-5 trước Borussia Dortmund sau hai lượt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Erling Haaland tỏa sáng đưa Dortmund vào tứ kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO