Jesus ghi bàn may mắn, Pep lần đầu đánh bại Tuchel tại Ngoại hạng Anh

Tố Đông 25/09/2021 21:14

Tiền đạo người Brazil đã có bàn thắng khá may mắn giúp Man City thắng tối thiểu trước Chelsea, qua đó giúp Pep Guardiola có chiến thắng đầu tiên trước Thomas Tuchel kể từ khi dẫn dắt “Nửa xanh thành Manchester”.

Jesus ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu một cách khá may mắn.
Jesus ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu một cách khá may mắn.

Tiếp đón Man City trên sân nhà tại vòng 6 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 25/9, HLV Thomas Tuchel cho Chelsea xuất phát với bộ ba tiền vệ trung tâm là Kante, Jorginho và Kovacic. Timo Werner đá chính cặp cùng Lukaku trên hàng công. Bên kia chiến tuyến, Man City có sự trở lại của trung vệ Laporte bên cạnh Ruben Dias. Ở hàng công, Phil Foden, Gabriel Jesus và Jack Grealish được tin tưởng. Rodri đá chính ở tuyến giữa cùng Foden và De Bruyne.

Man City đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và dồn ép Chelsea về phần sân nhà. Nếu như đội khách kiểm soát bóng nhiều hơn thì Chelsea cho thấy sự chắc chắn nơi hàng thủ và chờ đợi cơ hội phản công.

Chelsea nhận trận thua tối thiểu trước Man City.
Chelsea nhận trận thua tối thiểu trước Man City.

Phút 16, Werner đi bóng từ cánh trái và chuyền vào cho Lukaku nhưng chân sút người Bỉ không kịp dứt điểm. 2 phút sau, Chelsea lại có thêm một tình huống phản công chớp nhoáng nhưng cú dứt điểm của Werner dội người Kyle Walker đi ra ngoài. Trước hàng phòng ngự kín kẽ của Chelsea, Man City gặp nhiều khó khăn ở trung lộ và phải liên tục mở bóng ra hai biên.

Phút 28, Chelsea tổn thất lực lượng khi Reece James bị chấn thương. Vào thay anh là Thiago Silva. Cuối hiệp, Man City có thêm vài cơ hội dứt điểm nhưng không thành công.

Pep lần đầu đánh bại Tuchel kể từ khi dẫn dắt Man City.
Pep lần đầu đánh bại Tuchel kể từ khi dẫn dắt Man City.

Bước ngoặt trận đấu đến ngay đầu hiệp 2. Phút 53, Jesus xoay xở trong khu vực 16m50 rồi tung ra cú dứt điểm. Bóng chạm người Rudiger đổi hướng khiến thủ thành Mendy đứng chôn chân mang đến bàn mở tỉ số có phần may mắn cho Man City.

Có được lợi thế dẫn trước, các học trò của Pep Guardiola thi đấu thanh thoát hơn. Grealish suýt nhân đôi cách biệt cho đội khách nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Mendy ở phút 57. Vài phút sau, Jesus dứt điểm loại bỏ thủ thành Mendy nhưng trung vệ Silva có mặt kịp thời để cứu thua ngay trên vạch vôi.

Chelsea đã phòng ngự rất hay trước khi nhận bàn thua bất ngờ ở đầu hiệp 2.
Chelsea đã phòng ngự rất hay trước khi nhận bàn thua bất ngờ ở đầu hiệp 2.

Đáp trả lại, Lukaku đưa bóng vào lưới Man City ở phút 64 nhưng trọng tài đã phất cờ việt vị với cầu thủ chuyền bóng là Havertz. Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng giúp trận đấu diễn ra hấp dẫn. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chung cuộc, Man City thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea qua đó giúp Pep Guardiola có chiến thắng đầu tiên trước Thomas Tuchel kể từ khi dẫn dắt “Nửa xanh thành Manchester” sau 3 trận toàn thua. Kết quả này cũng giúp Man City vươn lên ngôi nhì bảng với 13 điểm, bằng điểm với Chelsea nhưng hơn hiệu số phụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jesus ghi bàn may mắn, Pep lần đầu đánh bại Tuchel tại Ngoại hạng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO