Ethereum đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2021

Minh Hoàng 13/05/2021 06:38

Tiền điện tử Ethereum đã tăng trưởng gần 500% trong năm nay nhờ mối quan tâm đặc biệt với các ứng dụng của tài chính phi tập trung.

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới về vốn hóa, Ethereum đã tăng vọt lên mức 4.372 USD, vượt qua kỷ lục trước đó vào thứ Hai và tăng thêm 2% so với phiên gần nhất. Ngược lại, Bitcoin tiếp tục thể hiện sự ảm đạm khi giảm xuống còn 56.240 USD cho mỗi đồng.

Trong báo cáo mới nhất, Ethereum đã tăng gần 500% so với đồng đô la Mỹ khi công nghệ blockchain Ethereum trở nên thông dụng hơn. Nổi bật nhất chính là ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) khi nó cho phép mọi người vay bằng tiền điện tử bên cạnh các hình thức từ ngân hàng truyền thống.

Ngân hàng J.P. Morgan hôm thứ Tư cho biết tốc độ phát triển của thị trường Ethereum là rất "phi thường" và nó vẫn còn dư địa để tăng trưởng thêm trong năm nay. J.P. Morgan phát biểu: "Một khi hợp đồng của Bitcoin được các nhà đầu tư chấp nhận, họ sẽ trở nên thoải mái hơn với tiền điện tử và mở đường cho các đồng tiền khác như Ethereum có cơ hội bứt phá mạnh mẽ".

Tuy nhiên, các nhà quản lý của Hoa Kỳ cũng cảnh báo về rủi ro của hợp đồng Bitcoin trong các quỹ đầu tư tương hỗ. Trong một tuyên bố, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ cho biết Bitcoin là một thị trường có tính đầu cơ cao và thiếu các nguyên tắc cơ bản.

Các nhà phân tích của J.P. Morgan cũng cho rằng định giá Ethereum thời điểm hiện tại là rất cao khi nó không được củng cố bởi dữ liệu về mức độ sử dụng rộng rãi. Ngân hàng Hoa Kỳ cho biết các yếu tố như số lượng địa chỉ kỹ thuật số đang hoạt động trong nền tảng sẽ chỉ phù hợp với mức giá khoảng 1.000 USD.

Theo Theo Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ethereum đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO