Ethereum tăng cao kỷ lục sau báo cáo phát hành trái phiếu kỹ thuật số EIB

Lê Minh Hoàng 27/04/2021 09:00

Đồng tiền điện tử lớn thứ hai thế giới Ethereum đã thiết lập mức đỉnh kỷ lục mới vào thứ Ba sau thông tin Ngân hàng Đầu tư Châu Âu chuẩn bị tung ra một đợt bán “trái phiếu kỹ thuật số” trên mạng blockchain ethereum.

Ether là tiền tệ kỹ thuật số hay mã thông báo hỗ trợ giao dịch trên chuỗi khối Ethereum. Trong thế giới tiền kỹ thuật số, các thuật ngữ ether và ethereum đã trở nên có thể hoán đổi cho nhau.

Bloomberg đưa tin rằng Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) có kế hoạch phát hành trái phiếu kỹ thuật số trị giá 100 triệu euro trong hai năm, với việc được dẫn đầu bởi Goldman Sachs, Banco Santander và Societe Generale.

Ether đã đạt mức cao kỷ lục hơn 2.683 USD và vẫn đang có xu hướng tiếp tục tăng mạnh. Người đứng đầu mảng doanh thu của SFOX Danny Kim cho biết các báo cáo về đợt phát hành trái phiếu kỹ thuật số của EIB đã trực tiếp "kích hoạt một trường hợp sử dụng thể chế tăng giá cho ethereum." Ông cũng cho biết thêm rằng nguồn cung của ethereum trên thị trường đang dần khan hiếm và điều này đã vô tình thúc đẩy giá tăng cao.

Vào thứ Hai, các đồng tiền kỹ thuật số đã bật tăng trở lại khi xuất hiện thông tin hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất thế giới JPMorgan Chase đang có kế hoạch thành lập một quỹ bitcoin do chính họ quản lý.

Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới với hơn 1 nghìn tỷ đô la vốn hóa đã lấy lại mốc 50.000 USD trong tuần này. Bitcoin đã tăng 1,83% dừng ở mức 55.060 USD nhưng vẫn thấp hơn 15% so với mức cao kỷ lục 64.895 USD được thiết lập vào ngày 14 tháng 4.

Vào ngày 1 tháng 3, Goldman Sachs đã tái khởi động lại bàn giao dịch tiền điện tử của mình sau khi Tesla thông báo họ đã mua 1,5 tỷ đô la bitcoin. Tuy nhiên, những đồng tiền điện tử đã gặp phải một số kháng cự nhất định khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ kế hoạch tăng thuế thặng dư tăng vốn, một động thái có thể hạn chế việc đầu tư vào tài sản kỹ thuật số.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ethereum tăng cao kỷ lục sau báo cáo phát hành trái phiếu kỹ thuật số EIB

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO